Giá cá ngừ vằn tại Bangkok vẫn ổn định

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn giao tại Bangkok trong tháng 2/2023 giảm nhẹ so với tháng trước đó, nhưng vẫn ổn định do sản lượng khai thác tại một vùng biển thấp.

Giá cá ngừ vằn tại Bangkok vẫn ổn định

Giá cá ngừ vằn giao tại Bangkok, Thái Lan trong tháng 2 được ấn định ở mức 1.680 USD/tấn trong tuần đầu tháng 2.

Chi phí hoạt động của các đội tàu cao hơn và hoạt động đánh bắt tại một số vùng biển chậm hơn đã đẩy giá cá ngừ tại Bangkok lên mức 1.700 USD/tấn trong tháng 12/2022, và mức giá này vẫn ổn định trong tháng 1/2023. Trong khi trong những năm gần đây, giá cá tại thời điểm này trung bình ở mức 1.300 – 1.500 USD/tấn.

Theo các thương nhân, hiện tại giá cá không tăng thêm là do người mua trì hoãn mua hàng.

Vào tháng 2, các nhà máy sẽ đánh giá lại nhu cầu của mình sau khi lượng loin cá ngừ được ưu đãi thuế quan của các nước châu Á và chạy dự báo doanh số bán cá ngừ vây vàng trong mùa hè. Một số nhà sản xuất cá ngừ đóng hộp dự trữ lượng loin cá ngừ được miễn thuế, vì vậy thị trường cá ngừ vằn nguyên con không sôi động lắm. Một số thương nhân Tây Ban Nha cho rằng giá CFR cá ngừ vằn nguyên con sẽ ở mức 1.750 USD/tấn.

Trong khi đó, tại Manta, Ecuador, giá cá ngừ vằn vẫn ổn định quanh mức 1.800 USD/tấn.

Một số nhà máy đã cắt giảm sản lượng do nguồn cá chậm. Điều này xảy ra bất chấp việc ngày càng có nhiều tàu quay trở lại ngư trường sau khi kết thúc lệnh cấm “veda” kéo dài 72 ngày, hay lệnh cấm đánh bắt tại khu vực Đông Nhiệt đới Thái Bình Dương kết thúc vào ngày 19/01. Do đó, tình trạng này sẽ được cải thiện khi tháng 2 chuyển sang tháng 3 và các nhà sản xuất đồ hộp có thể gặp thuận lợi trong việc hạ giá.

Tại khu vực Ấn Độ Dương, hoạt động đánh bắt của các tàu diễn ra ở mức trung bình và các nhà máy đều đang có lượng tồn kho cao. Giá cá ngừ vằn tại đây đang ở mức 1.400 – 1.425 EUR/tấn.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục