Giá cá ngừ vằn tại Bangkok sẽ về mức 1.500 USD/tấn

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh đã hạ nhiệt trong vài tháng gần đây và đạt mức 1.500 USD/tấn (giá CFR Bangkok).

Theo truyền thống, hoạt động giao dịch trong tháng 11 thường chậm sau khi hầu hết các nhà máy sản xuất đồ hộp và philê cá ngừ tại Bangkok, Việt Nam và Trung Quốc đã trữ đầy cá ngừ vằn nguyên liệu chính để sản xuất trong tháng 10. Một số nhà máy hiện đang bận xử lý cá ngừ đông lạnh tồn kho cho các đơn đặt hàng cá ngừ đóng hộp theo hạn ngạch thuế quan riêng lẻ của Mỹ, và hạn ngạch của EU đối với các sản phẩm thăn/philê cá ngừ hấp chín đông lạnh.

Người mua tại các phân khúc thị trường XK khác vẫn đang chờ đợi và đang tìm kiếm một mức giá giảm hơn cho cá ngừ vằn, họ đang hy vọng giá cá ngừ vằn cỡ >1,8kg sẽ đạt mức 1.300 USD/tấn (giá CFR tại Bangkok) như hồi giữa tháng 8.

Các báo cáo về hoạt động khai thác tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCP) cho thấy sản lượng khai thác thấp hơn dự kiến, điều này đã khiến giá cá ngừ không thể giảm mạnh hơn nữa. Tương tự, người mua cũng không lo ngại nhiều về việc giá có thể tăng lên mức cao mà các nhà sản xuất đồ hộp Thái Lan đã chứng kiến trong tháng 11 năm ngoái, 2.100 USD/tấn.

Các nhà sản xuất đồ hộp, các thương nhân và các chủ tàu đều đang dự đoán rằng giá cá nhiều khả năng sẽ giảm xuống mức 1.500 USD/tấn (giá CFR Bangkok).

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục