Giá cá ngừ vằn Ecuador tăng

(vasep.com.vn) Sản lượng khai thác giảm mạnh cộng với giá cá ngừ tại Bangkok, Thái Lan ở mức cao đã đẩy giá cá ngừ vằn tại Manta, Ecuador tăng. Dự kiến giá cá ngừ vằn sẽ tiếp tục tăng.

Giá cá ngừ vằn Ecuador đã tăng mạnh trong những ngày đầu tháng 7/2017, đạt khoảng 2.000 USD/tấn, tăng so với mức 1.500 – 1.600 USD/tấn của 6 tháng đầu năm nay.

Các tàu khai thác đang ngừng hoạt động, nhưng sản lượng khai thác cá ngừ vằn đã giảm 70% trong tháng 6.

Giá cá ngừ vằn tại Ecuador đã tăng lên nhanh chóng trong những tháng gần đây, tăng từ 1.500 – 1.600 USD/tấn trong tháng 3 lên 1.700 USD/tấn trong tháng 4 và 1.850 – 1.900 USD/tấn trong tháng 5.

Do vậy, một số nhà máy sản xuất cá ngừ đóng hộp tại Ecuador sẽ phải giảm sản xuất.

Tại Bangkok, Thái Lan

Trong khi, các nguồn cung tại Bangkok cho biết giá cá ngừ vằn cập cảng tại Bangkok trong tháng 7 ở mức 1.900 USD/tấn, tăng đáng kể so với những tháng trước.

Một số nguồn cung của Thái Lan cho biết họ kỳ vọng giá cá ngừ vằn vẫn ổn định ở mức của tháng 6. Hiện các nguồn cung không xác định được giá cá ngừ sẽ tăng hay giảm. Một số nguồn cung dự kiến giá sẽ tăng lên mức 2.000 USD/tấn. Điều này gây áp lực lên các nhà sản xuất đồ hộp của Thái Lan.

Hoạt động khai thác tại Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương

Hoạt động khai thác tại Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương rất hạn chế trong 2 tuần qua.

Một nguồn cung cho biết giá FOB giá cá ngừ vằn đã tăng lên mức 1.550 – 1.600 EUR/tấn và 1.800 EUR/tấn tại Mahe, Seychelles và Abidjan, Bờ Biển Ngà. Tại Tây Ban Nha, giá cá ngừ vằn vẫn ở mức 1.800 EUR/tấn và có xu hướng tăng; còn tại Bắc Phi đang ở mức 1.900 EUR/tấn.

Các nguồn cung cho biết việc hạn chế khai thác cá ngừ vây vàng của các tàu khai thác của châu Âu tại Ấn Độ Dương đã ảnh hưởng tới việc khai thác cá ngừ vằn.

Sản lượng của các tàu khai thác châu Âu tại Ấn Độ Dương đã đạt 70% hạn ngạch khai thác của năm nay, điều này có nghĩa là hoạt động khai thác sẽ sớm kết thúc trước thời điểm cuối năm, và điều này sẽ khiến giá tăng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục