Giá cá ngừ vằn cỡ 1,8kg tại Bangkok tiếp tục tăng

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn nguyên con tại Bangkok đã tăng cao, tuy nhiên người mua vẫn đang kỳ vọng nguồn cung tăng sau khi lệnh cấm thiết bị thu hút cá (FADs) tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPFC) kết thúc vào cuối tháng này sẽ giảm áp lực lên giá cá.

Các nhà cung cấp hiện này đang chào giá cá ngừ vằn ở mức 1.700 USD/tấn, tuy nhiên, người mua rất thờ ơ với mức giá này. Các nguồn cung dự kiến các giao dịch sẽ được ký ở mức 1.640 – 1.650 USD/tấn. Đầu tháng 9, giá cá ngừ đã dao động trong khoảng 1.450 – 1.550 USD/tấn.

Các đơn hàng giao trong tháng 10 đang được chào bán với mức giá trên 1.600 USD/tấn, tuy nhiên, hiện vẫn chưa có giao dịch nào được ký ở mức này.

Trong khi giá đã cao hơn trong những tuần gần đây, nhưng vẫn thấp hơn so với mức giá trong tháng 4 và 5. Mặc dù sản lượng khai thác trong suốt thời gian diễn ra lệnh FADs ở mức thấp kỷ lục. Nhưng mức dao động giá ở mức khoảng 200 USD/tấn, thấp hơn so với mức 280 USD/tấn của năm ngoái. Mức giá trần có thể ở mức trên do người mua đang chờ đợi xem nguồn cung có tăng lên sau khi lệnh cấm FAD kết thúc như đã được dự đoán không, điều này sẽ khiến giá giảm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục