Giá cá ngừ vằn Châu Á vẫn ở mức cao nhất trong 5 năm qua

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn giao tại Bangkok, Thái Lan, trong tháng 5/2023 vẫn ổn định so với tháng trước, đạt mức 2.000 USD/tấn (giá CFR).

Chú thích ảnh

Trong khi đó, giá cá ngừ tại Manta, Ecuador đã giảm khoảng 50 USD/tấn, xuống còn 1.800 USD/tấn, làm tăng mức chiết khấu so với các mặt hàng tương đương ở châu Á.

Giá cá ngừ tại Philippines vẫn ở mức cao hơn tại Thái Lan.

Trong tuần đầu tháng 5, giá cá ngừ tại Bangkok ở mức 2.000 USD/tấn, tại Philippines là 2.150 USD/tấn và tại Manta, Ecuador là 1.800 USD/tấn.

Các nguồn tin cho biết chừng nào sản lượng đánh bắt cá ngừ tại khu vực Tây Nhiệt đới Thái Bình Dương vẫn còn thấp, giá cá ngừ tại Bangkok sẽ không giảm nhiều.

Hiện hoạt động đánh bắt tại các vùng biển xung quanh Kiribati đã được cải thiện, tuy nhiên tại các vùng biển của Papua New Guinea và quần đảo Solomon vẫn không được tốt.

Đội tàu đánh bắt cá ngừ hùng hậu của Công ty RD Corporation Philippines không hoạt động tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO), vì vậy “năng lực đánh bắt ít hơn so với ba năm trước đó”.

Tại khu vực Đại Tây Dương, giá cá ngừ vằn ở Seychelles dao động ở mức 1.600 – 1.650 EUR/tấn.

Hoạt động đánh bắt tại khu vực Ấn Độ Dương trong nửa cuối tháng 4/2023 vẫn ở mức thấp, trong khi ở Đại Tây Dương sản lượng đánh bắt trong tháng 4 cực thấp. Tại khu vực Đại Tây Dương sau khi lệnh cấm sử dụng thiết bị dẫn dụ cá (FADs) hết hiệu lực, hoạt động đánh bắt vẫn không suôn sẻ.

Còn tại Tây Ban Nha, giá cá ngừ vằn từ Đại Tây Dương đã tăng lên 1.850 EUR/tấn và từ Ấn Độ Dương ở mức 1.950 EUR/tấn.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục