Giá cá ngừ vằn Bangkok tăng nhẹ

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn tại Bangkok tăng nhẹ và hiện giao dịch tại thị trường này diễn ra ở mức thấp.

Chú thích ảnh

Cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ hơn 1,8kg tại Bangkok trong tuần cuối tháng 5/2023 được giao dịch ở mức 2.000 USD/tấn nhưng hiện tại mức giá này đã tăng lên 2.050 USD/tấn, với các đơn hàng lớn thì giá sẽ thấp hơn khoảng 70 USD.

Các nhà sản xuất đồ hộp Thái Lan gần đây đã mua cá ngừ từ Ấn Độ Dương để bù đắp cho sự thiếu hụt nguyên liệu thô.

Việc giá cá ngừ vẫn giữ ở mức 2.000 USD và cao hơn kể từ cuối tháng 3 đến nay đang gây lo ngại cho các nhà chế biến cá ngừ châu Á và người mua cuối cùng.

Thị trường vẫn ở mức ảm đạm nên không có nhiều giao dịch được thực hiện. Nhu cầu của người mua rất thấp và hầu như không có đơn đặt hàng nào. Mặc dù các nhà máy đóng hộp của Bangkok đã giảm sản lượng do nhu cầu thị trường thấp, nhưng họ vẫn cần thêm cá ngừ nguyên con để đáp ứng nhu cầu sản xuất tối thiểu.

Nguồn cung nguyên liệu thô vẫn ở mức rất thấp và sản lượng đánh bắt tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương vẫn còn thấp. Dữ liệu cho thấy chỉ có 37.000 tấn cá ngừ nguyên con được trung chuyển qua các cảng của PNA trong tháng trước và hầu hết khối lượng này đã được cập cảng. Nhưng không đủ để đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất đồ hộp Thái Lan.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục