Giá cá ngừ vằn Bangkok tăng mạnh trong tháng 6/2017

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn tại Bangkok, Thái Lan trong tháng 6/2017 tăng đáng kể so với tháng trước đó, do hoạt động khai thác tại khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương không tốt.

Các giao dịch của các nhà sản xuất chế biến đóng hộp được thực hiện ở mức 1.875 USD/tấn trong tháng 6, sau khi tăng thêm 200 USD/tấn đạt mức 1.700 USD/tấn trong tháng 5.

Tuy nhiên, các nguồn cung cho biết giá dao động trên dưới 1.875 USD/tấn tùy theo số lượng đặt mua. Nhưng, tất cả nguồn cung đều cho rằng sẽ tiếp tục tăng. Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ Thaifex tại Bangkok tuần trước, các nhà sản xuất đồ hộp đã chào giá từ 1.800 – 1.900 USD/tấn, và dự kiến giá sẽ tăng thêm trong tháng 7 và 8 tới. Nguyên nhân là do thiếu nguồn cung.

Một số nguồn cung cho biết, giá cá ngừ vằn đã vượt mức 1.900 USD/tấn. Nguyên nhân là do sản lượng khai thác vẫn tiếp tục ở mức thấp. Mà từ ngày 1/07/2017, lệnh cấm sử dụng thiết bị dẫn dụ cá (FADs) tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO) sẽ bắt đầu, điều này sẽ khiến nguồn cung bị hạn chế hơn.

Bên cạnh đó, nhu cầu đối với các sản phẩm cá ngừ được chứng nhận của Hội đồng Quản lý Biển (MSC) và được khai thác mà không sử dụng thiết bị thu hút cá (FADs), chi phí khai thác cao hơn, sẽ đẩy giá lên cao.

Một số nguồn cung tại Thaifex cho biết họ dự kiến giá cá ngừ vằn sẽ tăng hơn 2.000 USD/tấn trong 2 tháng tới. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục