Giá cá ngừ vằn Bangkok tăng do sản lượng khai thác thấp

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn giao tại Bangkok, Thái Lan trong tháng 3/2023 đang ổn định hơn. Do đó, mức chênh lệch giữa giá cá ngừ tại Bangkok, Thái Lan và Manta, Ecuador đang thu hẹp lại.

Chú thích ảnh

Các thương nhân Châu Á đang chào giá cá ngừ vằn từ 1.800 USD/tấn, giao hàng trong tháng 3 tại Bangkok.

Hiện tại hoạt động đánh bắt tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO) vẫn ở mức thấp. Hoạt động đánh bắt tại khu vực Tây Thái Bình Dương cũng ở trong tình trạng tương tự. Điều này đang tạo áp lực khiến giá tăng trở lại.

Tại General Santos, Philippines, giá cá ngừ vằn đánh bắt ngoài vùng biển EU là 1.750 USD/tấn. Giá cá ngừ vằn đánh bắt tại vùng biển Philippines có thể được bán với giá 1.850 USD/tấn.

Trong khi đó, tất cả các nhà đóng gói trên toàn thế giới tiếp tục vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của khách hàng khi chào giá cá đóng hộp hiện tại.

Trong khi đó, tại Manta, giá cá ngừ vằn vẫn ổn định quanh mức 1.800 USD/tấn mặc dù hoạt động đánh bắt tương đối tốt kể từ khi các tàu quay trở lại ngư trường vào cuối lệnh cấm "veda" kéo dài 72 ngày ở vùng biển nhiệt đới phía đông Thái Bình Dương, kết thúc vào ngày 19/01.

Các nhà chế biến đã kỳ vọng rằng giá sẽ giảm sau khi các tàu đánh bắt trở lại ngư trường sau khi kết thúc lệnh cấm veda. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra do nguồn cung cá ngừ khan hiếm ở tất cả các đại dương. Giá cá ngừ có thể vẫn duy trì ở mức đó hoặc tăng lên gần 1.850 USD/tấn.

Trong khi đó, giá FOB cá ngừ vằn ở Đại Tây Dương ở mức khoảng 1.400 EUR/tấn và ở Ấn Độ Dương là 1.450 EUR/tấn.

Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục