Giá cá ngừ vằn Bangkok tăng

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn ở Bangkok đang nhích lên mặc dù hoạt động giao dịch trên thị trường đang diễn ra ở mức thấp. Các lô hàng cá ngừ vằn cỡ >1,8kg, giao tại Bangkok (SKJ1.8:BKK) gần đây được giao dịch ở mức cao hơn so với những tuần trước đó.

Giá SKJ1.8:BKK đang ở mức 1.300 USD/tấn, chỉ tăng 4% so với 2 tuần trước đó (1.250 USD/tấn). Giá cá ngừ vằn (Katsuwonus pelamis) tăng là sự tiếp nối xu hướng diễn ra trong tháng 8 sau khi giá tụt xuống mức thấp nhất trong tháng 7 (1.000 USD/tấn – mức thấp nhất trong 3 năm qua) .

Hiện tại, các đơn đặt hàng được mua bán trong khoảng 1.300 – 1.340 USD/tấn, tùy theo chất lượng và kích cỡ cá ngừ và thời gian giao hàng. Mặc dù các kho lạnh tại Bangkok đang đầy cá, nhưng như thị trường vẫn có nhu cầu đối với cá ngừ vằn Tây Thái Bình Dương. Nhu cầu này chủ yếu là từ các nhà chế biến tại Châu Mỹ Latinh, những người đang cần nguồn cung nguyên liệu do không có nguồn cung từ đội tàu Đông Thái Bình Dương (EPO). Nguyên nhân là do tại khu vực EPO đang diễn ra lệnh cấm khai thác veda của Ủy ban Cá ngừ Nhiệt đới Bắc – Nam Mỹ (IATTC). Gần một nửa số tàu lưới vây hoạt động tại khu vực (128 tàu) này đang ngừng đánh bắt từ ngày 29/7 – 8/10/2019.

Trong khi đó, sản lượng khai thác tại Tây Thái Bình Dương đang rất tốt bất chấp lệnh cấm khai thác bằng FAD.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục