Giá cá ngừ vằn Bangkok giảm hơn 100 USD

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn nguyên con tại Bangkok đã giảm xuống thấp hơn sau khi sụt giảm trong thời gian diễn ra hội nghị cá ngừ tháng trước. Lượng hàng tồn kho vẫn ở mức cao, và các hãng vận chuyển đang chờ để dỡ hàng tại cảng, trong khi các nhà mày chế biến tại Bangkok đang hoạt động ở mức thấp.

Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị Cá ngừ 2018, một số lượng lớn người mua đã cố gắng đẩy giá tại nơi được coi là “phong vũ biểu” của giá cá ngừ vằn xuống, do nguồn cung cá ngừ vằn nguyên con cho các công ty sản xuất đồ hộp Thái Lan tăng mạnh. Từ mức giá 1.800 USD/tấn trước khi diễn ra hội nghị, các giao dịch đã được ký kết ở mức 1.650 USD/tấn.  Các giao dịch mới đây đã được ký kết ở mức giá thấp hơn 1.550 USD/tấn.

Nguồn cung tại Bangkok vẫn đủ, các tàu container đông lạnh đang đợi để dỡ hàng cá ngừ nguyên liệu đông lạnh. Các kho lạnh hầu hết đã đầy. Điều này một phần là do thịt cá ngừ đông lạnh thường được trữ ở mức cao thường một nửa số này là cá ngừ vằn, cá ngừ vây vàng, cá ngừ albacore và cá ngừ bò, điều này có nghĩa là các nhà sản xuất đồ hộp không muốn thu mua một lượng lớn cá ngừ vằn do thiếu chỗ để cất trữ.

Ngoài ra, các nhà sản xuất đồ hộp Bangkok đang hoạt động cầm chừng, trong khi sức mua tại thị trường cuối cùng thấp. Các chuyên gia cho rằng thời gian tới do lệnh cấm sử dụng thiết bị thu hút cá (FAD) tại khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) trong khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO) có hiệu lực, nên giá tại thị trường Bangkok sẽ có thay đổi. Bắt đầu từ ngày 01/7/2018 và kéo dài ít nhất 3 tháng đối với các đội tàu lưới vây. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục