Giá cá ngừ vằn Bangkok đang ở mức định giá theo tâm lý nhạy cảm

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn cỡ >1,8kg tại Bangkok (SKJ1.8:BKK) đã dừng ở mức giảm 1.000 USD/tấn (giá CFR Bangkok). Đây là mức giá thấp nhất trong năm nay, giảm 37% so với mức giá cao nhất 1.575 USD/tấn trong tháng 4.

Ngoài ra, đây cũng là mức thấp nhất trong 3 năm qua. Giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh tại Bangkok đã chạm đáy khi giảm xuống mức thấp nhất 950 USD/tấn vào tháng 12/2015.

Hai tuần trước đây, đã có những dấu hiệu cho thấy giá cá ngừ vằn tại Bangkok sẽ ở mức 1.000 – 1.050 USD /tấn. Nhưng tình hình thị trường này hiện nay cho thấy giá đã ổn định ở mức định giá theo tâm lý rất nhạy cảm và không dao động. Hiện tại không có giao dịch này được ký dưới mức này và và các thương nhân cũng không hi vọng giá cá nguyên liệu sẽ giảm trong tháng 7. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Thái Lan đang cố gắng đẩy giá xuống thấp hơn nữa.

Lệnh cấm khai thác bằng các thiết bị dẫn dụ cá (FADs) tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương – đã bắt đầu áp dụng từ ngày 01/7/2019 và kéo dài 3 tháng – có thể khiến giá tăng chậm trở lại ở tháng sau. Do các tàu khai lưới kéo không định đánh bắt các đàn cá tự do. Nhìn chung, sản lượng khai thác sẽ giảm do không được sử dụng FAD sẽ làm giảm bớt áp lực lên nguồn cung.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục