Giá cá ngừ IO vẫn ổn định, dù lượng tồn kho ở mức cao

(vasep.com.vn) Lượng cá ngừ vằn cập cảng tại khu vực Ấn Độ Dương (IO) đã được cải hiện và thị trường cá ngừ nguyên liệu tại khu vực này đang có dấu hiệu tăng giá sau nhiều tuần giá cá ổn định. Hiện tại, giá cá ngừ vằn Seychelles cỡ >1,8kg (SKJ1.8:SEY) đang ở mức khoảng 1.150 EUR/tấn (tương đương 1.275 USD/tấn), tăng 25% so với mức trước đó. Trong khi cá ngừ vây vàng Seychelles cỡ >10kg đang được giao dịch ở mức 1.800 EUR/tấn (tương đương 1.995 USD/tấn).

Sản lượng cá ngừ vằn tại khu vực này đang ở mức bình thường và chủ yếu dựa vào việc khai thác bằng thiết bị dẫn dụ cá (FAD), trong khi sản lượng khai thác cá ngừ vây vàng thấp.

Kho lạnh của các những người mua chính như Thai Union – sở hữu IOT Seychelles và Princes Mauritius - đang chứa đầy cá, trong đó phần lớn là cá ngừ vằn. Do đó, họ đang sử dụng một một tàu chở hàng và các container 40ft như các kho lạnh bổ sung tạm thời.

Nhà máy của Princes và IOT Seychelles đang hoạt động hết công suất, các nhà máy này gần đây đã tiếp tục hoạt động sau khi hiện đại hóa và bảo trì. Việc này sẽ giúp giảm lượng tồn kho tại khu vực này. Dự kiến hai nhà sản xuất đồ hộp lớn này sẽ có thể thu mua phần lớn sản lượng khai thác trong những tháng tới.

Nhu cầu cá ngừ vây vàng nguyên con đông lạnh tại Ấn Độ Dương dự kiến sẽ vẫn ở mức cao, ngay cả khi sản lượng khai thác hiện tại đang ở mức thấp.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục