Giá cá ngừ Đông Thái Bình Dương vẫn ổn định

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn tại khu vực Đông Thái Bình Dương vẫn tương đối ổn định trong những tháng gần đây, mặc dù sản lượng đánh bắt tại khu vực này vẫn ở mức thấp.

Trong khi đó, giá cá ngừ vằn tại Bangkok, Thái Lan trong tháng 4 đã tăng thêm hơn 200 USD/tấn so với tháng trước, trong khi giá cá ngừ vây vàng tại Tây Ban Nha cũng tăng.

Theo số liệu của Ủy ban Cá ngừ Nhiệt đới Bắc và Nam Mỹ, sản lượng đánh bắt cá ngừ của các tàu lưới vây và câu cần tại khu vực Đông Thái Bình Dương trong 2 tháng đầu năm 2018 giảm 27% so với cùng kỳ năm trước, đạt 81.603 tấn. Theo các nguồn cung, lượng cập cảng vẫn thấp hơn so với năm trước.

Giá cá ngừ vằn Ecuador đang ở mức 1.800 USD/tấn, mặc dù một số chủ tàu đã bắt đầu đòi mức giá cao hơn.

Một nguồn cung tại Panama cho biết sản lượng khai thác vẫn thấp, hiện giá cá ngừ vằn tại Trung Mỹ ở mức 1.800 USD/tấn và cá ngừ vây vàng là 2.300 USD/tấn.

Một nguồn cung khác cho biết có thể tổng khối lượng không tăng nhưng các nhà máy sản xuất đồ hộp đang giảm bớt sản xuất.

Tại Thái Lan, giá cá ngừ vằn tại Bangkok trong tháng 4 đã ổn định hơn. Một nguồn tin cho biết giá CFR cá ngừ vằn Tây Thái Bình Dương đang được bán ở mức 1.700 USD/tấn, còn cá ngừ vằn Ấn Độ Dương 1.750 USD/tấn.

Tại Tây Ban Nha, giá cá ngừ vây vàng cũng tăng so với tháng trước, giá cá giao trong tháng 4 tại Madrid ở mức 2.450 – 2.500 EUR/tấn (tương đương 3.025 – 3.087 USD/tấn).

Các công ty khai thác của Tây Ban Nha cho biết, giá cá sẽ tăng lên do sản lượng khai thác thấp trong khi nhu cầu tăng.

Tại Seychelles, giá cá ngừ vây vàng tăng 10% trong hai tuần qua và sẽ tiếp tục tăng. Hiện giá cá ngừ vây vàng tại Seychelles đang ở mức 2.200 EUR/tấn, tại Abidjan ở mức 2.250 – 2.300 EUR/tấn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục