Giá cá ngừ Ấn Độ Dương cao hơn

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn tại trung tâm Seychelles của Ấn Độ Dương (IO) đã nhích lên cao hơn và hiện gần bằng mức giá giữa tháng 7 trước đó. Trong khi đó, nhu cầu tăng, khiến giá cá ngừ vây vàng đang ở mức cao nhất trong năm nay.

Các giao dịch mới đây về cá ngừ vằn nguyên con tại Seychelles đã được ký kết ở mức 1.250 EURR/tấn (tương đương 1.470 USD/tấn) giá CFR, trong khi nhu cầu tiếp tục ở mức cao. Mức gia này cao hoen 15% so với mức giá được ghi nhận trong tuần thứ 2 của tháng 8 nhưng vẫn thấp hơn so với mức giá 1.300 EUR/tấn (1.526 USD/tấn) tại thời điểm giữa tháng 7. Sau khi đặt mức cao nhất vào tuần thứ 2 của tháng 7, giá cá ngừ vằn tại IO đã giảm mạnh, giảm xuống còn khoảng 1.000 EUR/tấn (1.175 USD/tấn) trước khi bắt đầu phục hồi.

Các giao dịch cá ngừ vằn từ IO tại Bangkok cũng đã được ký kết ở mức 1.600 USD/tấn (giá CFR).

Sự biến động tương tự cũng được nhìn thấy tại thị trường cá ngừ vây vàng, với các giao dịch mới nhất tại Seychelles được ký kết ở mức 2.350 EUR/tấn (tương đương 2.760 USD/tấn) giá CFR. Giá cá ngừ vây vàng dao động quanh mức này kể từ tháng 6 sau khi bắt đầu tăng vào cuối quý 1 của năm nay. Sự gia tăng này chủ yếu là do khan hiếm nguồn cung cho các nhà máy sản xuất đồ hộp IO tại Seychelles.

Gần đây, chính phủ Seychelles thậm chí đã có một bước tiến quan trọng nhằm giải quyết vấn đề khan hiếm nguồn cung bằng cách đạt được thỏa thuận hợp tác hải quan với Curacao. Thỏa thuận này, một khi thỏa thuận này đã được ký kết, sẽ cho phép IOT thu mua và chế biến cá ngừ được đánh bắt bởi đội tàu của Curacao.

Tuy nhiên, điều này chưa chắc có thể giảm bớt được việc khan hiếm nguồn cung, vì các công ty khai thác đang gặp khó khăn trong việc quản lý hạn ngạch khai thác cá ngừ vây vàng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục