Giá cá ngừ albacore cao hơn do hàng tồn kho thấp

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ albacore dự kiến tiếp tục tăng sau khi mùa khai thác mới tại khu vực bờ biển Bắc Mỹ bắt đầu vào tháng tới, do nhu cầu cao và lượng tồn kho thấp.

Giá cá ngừ albacore đông lạnh phẩm cấp sashimi trong mùa trước cao và vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao cho tới nay.

Dự đoán giá cá ngừ albacore sẽ tiếp tục ở mức cao trong mùa này.

Giá cá ngừ albacore Nam Thái Bình Dương trong thời gian từ Noen đến tháng 4, khi mùa khai thác tại bờ Tây kết thúc, ở mức 6.000 USD/tấn, cao hơn 1.000 USD/tấn so với năm trước.

Mặc dù giá cá ngừ albacore mùa tới dự kiến sẽ bắt đầu tăng và vẫn ở mức cao. Các chuyên gia dự kiến giá mùa tới sẽ bắt đầu ở mức khoảng 4.700 USD/tấn và dự kiến giá sẽ tăng đáng kể trong mùa khai thác này.

Trong tháng 10/2016, giá cá ngừ albacore đông lạnh đã ở mức cao, trong bối cảnh nguồn cung thiếu hụt, và dự kiến giá vẫn ở mức cao.

Tại thời điểm đó, giá đã tăng từ 70 – 100% so với cùng kỳ năm trước và giữ ở mức khoảng 5.600 USD/tấn.

Hàng tồn kho thấp

Các nguồn cung cho biết một thời gian không có hàng cá ngừ albacore tồn kho tại Mỹ, điều này đã đẩy giá lên cao. Người mua trong nước buộc phải NK từ các nước khác cho tới khi mùa khai thác mới bắt đầu vào giữa tháng 6.

Giá cá ngừ albacore đông lạnh Nam Thái Bình Dương mùa trước cao hơn 200 USD/tấn so với cá ngừ albacore Bắc Thái Bình Dương. Các DN cho biết lượng cá ngừ albacore tồn kho nói chung đã thấp hơn trong vài năm qua.

Nhu cầu tại Mỹ cao

Giá cá ngừ đang bị đẩy lên cao do nhu cầu tiêu thụ cá ngừ phẩm cấp sashimi tại Mỹ, nơi các món ăn như sushi và salad sống (poke) ngày càng phổ biến, tăng. 

Cụ thể, nhu cầu đối với cá ngừ bền vững đang tăng lên.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục