FDA chặn lô hàng cá ngừ của công ty Hải Sản Bền Vững do nhiễm Hepatitis A

(vasep.com.vn) Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ vừa ra lệnh chặn các sản phẩm cá ngừ tươi, sống, đông lạnh của một công ty Việt Nam vì nhiễm siêu vi trùng viêm gan A.

Ngày 14/12/2017, Food Safety News trích đăng thông báo của FDA cho biết công ty Việt Nam bị ngăn chặn là Công Ty Hải Sản Bền Vững thuộc khu công nghiệp Suối Dầu ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Đây là công ty Châu Á thứ hai bị cho vào danh sách báo động hàng nhập cảng vì nhiễm viêm gan A trong vòng hai tuần qua. Vào ngày 1/12/2017, FDA đã đưa các sản phẩm cá ngừ tươi và đông lạnh của công ty Indonesia PT Deho Canning vào danh sách này.

Báo động về hàng nhập cảng này xuất phát từ các cuộc thử nghiệm và sàng lọc tiếp theo của FDA bắt đầu từ tháng 5 năm nay. FDA cho biết, việc hải sản bị nhiễm siêu vi trùng viêm gan A là hậu quả của điều kiện vệ sinh kém trong các cơ sở sản xuất hoặc đóng gói, ví dụ như vệ sinh của công nhân không đúng cách, cơ sở vệ sinh cho công nhân không đầy đủ, và nguồn nước bị ô nhiễm.

FDA cho biết đã ban hành chỉ thị “Cầm Giữ Không Cần Khám Xét Hiện Vật” (DWPE). Nếu một nhà nhập cảng không có giải pháp để giải quyết các vấn đề phát sinh, thì những sản phẩm sẽ bị giữ lại tự động tại các biên giới và cửa khẩu, bị gửi trả lại hoặc tiêu hủy.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục