Ecuador tiếp tục được miễn thuế sau Brexit

(vasep.com.vn) Ecuador đã ký một thỏa thuận thương mại mới với Vương quốc Anh (UK), cho phép 95% các sản phẩm của Ecuador bao gồm cả cá ngừ NK vào nước này được miễn thuế. Điều này sẽ xẩy ra khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Hiện tại, Ecuador đang được hưởng thỏa thuận thương mại ưu đãi thuế quan 0% cho các sản phẩm cá ngừ của nước này khi xuất sang EU. Nếu UK rời khỏi khối kinh tế này, mức thuế 24% sẽ được áp dụng cho các sản phẩm cá ngừ từ bất kỳ quốc gia nào XK sang đây mà không có thỏa thuận thương mại đặc biệt với Anh.

Ecuador đang là nước XK chiếm thị phần lớn nhất tại EU. Dữ liệu cho thấy quốc gia Nam Mỹ này sẽ XK 94.842 tấn cá ngừ đóng hộp sang khối kinh tế châu Âu trong năm 2017. Quan trọng nhất, trong năm 2017, UK là nước NK lớn cá ngừ đóng hộp lớn thứ 3 của Ecuador, chiếm 16% thị phần NK của EU.

Ecuador đã ký thỏa thuận cùng với Peru và Colombia, các nước còn lại cũng là những nước XK cá ngừ. Ba nước đã bắt đầu đàm phán với UK vào tháng 8 năm ngoái.

Các quốc gia Nam Mỹ không phải là nước duy nhất ký kết thỏa thuận với UK liên quan đến Brexit. Papua New Guinea đã ký thỏa thuận thương mại với UK trong tháng 3.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục