Đức tăng nhập khẩu cá ngừ đóng hộp

(vasep.com.vn) Thị trường Đức với không nhiều nhà chế biến các sản phẩm cá ngừ giá trị gia tăng tại địa phương bị phụ thuộc rất nhiều vào các cung cấp nước ngoài để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội bộ. Các đơn hàng NK cá ngừ của nước này trong quý 3 đã có sự gia tăng. NK của nước này tăng 15% kể từ năm 2017, và tăng gần 27% chỉ trong 2 năm.

Ecuador đã chiếm phần lớn thị phần lớn nhất trong năm 2018, chiếm vị trí hàng đầu từ Phippines năm 2017. Đáng chú ý, các lô hàng cá ngừ đóng hộp của Ecuador XK sang Đức đã tăng gần gấp đôi từ 8.717 tấn năm 2017 lên 16.495 tấn năm 2018, mặc dù giá CFR của họ tăng 11%.

Người tiêu dùng Đức chủ yếu tiêu thụ cá ngừ đóng hộp từ các ngừ trường không sử dụng thiết bị dẫn dụ cá (FAD), một yêu cầu mà trước đây Ecuador rất cố gắng để đáp ứng. Đội tàu của Ecuador gần đây đã đưa ra kế hoạch quản lý FAD mới trong tháng 8/2018, nhằm tăng cường hoạt động quản lý việc sử dụng FAD một cách có trách nhiệm và bền vững tại các ngư trường khai thác cá ngừ bằng lưới vây – một nỗ lực dường như đã được đền đáp.

Với mức thuế 0%, Philippines đang duy trì thị phần đã tăng trưởng kể từ năm 2017, với sự sụt giảm nhẹ 5% trong năm nay.

Nhập khẩu trong nội khối của Đức

Liên quan đến việc NK cá ngừ đóng hộp tại EU, Hà Lan chiếm thị phần lớn nhất với sự gia tăng 50% các lô hàng được phân phối qua các cảng của Hà Lan tại Rotterdam.

Mặt khác, Italy và Pháp, các nguồn cung chính của các thương hiệu Bolton Group’s Rio Mare and Saupiquet, đã gia tăng đáng kể các lô hàng cá ngừ đóng hộp sang thị trường Đức. Saupiquet vẫn là nhãn hiệu hàng đầu tại Đức.

Kể từ năm 2016, XK của Italy sang Đức tăng 47%, trong khi Pháp đã tăng 80%. Tuy nhiên, XK của Pháp sang Đức từ năm ngoái đã giảm nhẹ 11%.

Trong số các nhà XK cá ngừ đóng hộp hàng đầu, Italy là nước có giá CFR tại Đức cao nhất 5.778 EUR/tấn (tương đương 6.574 USD/tấn), trong khi Việt Nam có giá thấp nhất 2.805 EUR/tấn (3.191 USD/tấn).

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục