Dự án truy xuất nguồn gốc WWF trong khai thác cá ngừ Thái Bình Dương dựa vào blockchain

(vasep.com.vn) Một số nhóm và công ty ở khu vực phía tây và trung tâm Thái Bình Dương đã hợp tác trong dự án theo dõi ID blockchain và tần số radio giúp truy xuất nguồn gốc cá ngừ của khu vực.

Tổ chức WWF hỗ trợ dự án thông qua các chi nhánh ở Australia, New Zealand và Fiji cũng như các công ty công nghệ ConsenSys, TraSeable và công ty đánh bắt và chế biến cá ngừ biển Sea Quest Fiji là các đối tác trong dự án.

Theo Livia Esterhazy, Giám đốc điều hành của chi nhánh WWF New Zealand, nỗ lực này sẽ thay thế các hồ sơ trên giấy tờ hoặc thậm chí không có hồ sơ nào.

Thông qua công nghệ blockchain, một lần nữa việc quét đơn giản bao bì cá ngừ bằng ứng dụng điện thoại thông minh sẽ cho biết nguồn gốc về cá ngừ, nơi nào và khi nào cá được khai thác, theo tàu và phương pháp đánh cá nào. Người tiêu dùng sẽ chắc chắn rằng họ đang mua sản phẩm cá ngừ khai thác hợp pháp và bền vững mà không có áp bức lao động. Công nghệ Blockchain là một bản ghi số liệu kỹ thuật số, không có thông tin giả mạo mà mọi người có thể truy cập.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục