Dự án truy xuất nguồn gốc từ WWF đối với nguồn cung cá ngừ Quần đảo Thái Bình Dương

(vasep.com.vn) Tổ chức Môi trường Thế giới (WWF) và các đối tác của họ đã giới thiệu công nghệ blockchain cho ngành công nghiệp cá ngừ Thái Bình Dương, đây là loại hình đầu tiên trong khu vực này, nhằm giúp ngăn chặn đánh bắt trái phép và lạm dụng quyền con người.

Theo dõi cá từ tàu đến siêu thị, dự án truy xuất chuỗi cung ứng blockchain đang sử dụng công nghệ kỹ thuật số trong ngành cá ngừ tươi và đông lạnh của khu vực Tây và Trung Thái Bình Dương để tăng cường quản lý chuỗi cung ứng.

WWF-New Zealand, WWF-Australia, và WWF-Fiji đã hợp tác với ConsenSys, công ty công nghệ thông tin và truyền thông TraSeable và công ty chế biến cá ngừ và chế biến hải sản Sea Quest Fiji để thực hiện dự án ở Fiji.

Giám đốc điều hành Livia Esterhazy cho biết, WWF-New Zealand là một đối tác của dự án blockchain. Dự án sáng tạo này có tiềm năng thực sự cải thiện cuộc sống của người dân, bảo vệ môi trường và giúp ngành thủy sản phát triển bền vững hơn.

Thông qua công nghệ blockchain, một lần nữa việc quét đơn giản bao bì cá ngừ bằng ứng dụng điện thoại thông minh sẽ cho biết câu nguồn gốc cá ngừ - nơi nào và khi nào cá được khai thác, theo tàu và phương pháp khai thác nào. Người tiêu dùng sẽ chắc chắn rằng họ đang mua ngư cụ khai thác hợp pháp, bền vững mà không có lao động nô lệ hoặc điều kiện áp bức. Công nghệ Blockchain là một bản ghi số liệu kỹ thuật số, không thể giả mạo thông tin mà mọi người đều có thể truy cập.

WWF cho biết, việc mua và bán cá ngừ Thái Bình Dương hiện đang được theo dõi bằng hồ sơ giấy. Bây giờ ngư dân có thể đăng ký khai thác trên blockchain thông qua xác định tần số vô tuyến điện e-tagging và quét cá.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục