Danh số cá ngừ đóng hộp của Anh tiếp tục giảm

(vasep.com.vn) Doanh thu các sản phẩm làm từ cá ngừ tại Anh tiếp tục giảm, số liệu thống kê mới nhất cho thấy sức mua đã giảm gần 10% so với năm ngoái. Trong khi khối lượng bán đã giảm, giá trị tăng, điều này cho thấy các hãng đang tập trung gia tăng giá trị.

Khoảng 42.200 tấn các sản phẩm làm từ cá ngừ, bao gồm cá ngừ hộp và đóng túi, đã được bán tại thị trường bán lẻ của Anh trong 52 tuần tính đến ngày 18/6/2018. Đây là mức giảm đáng kể so với doanh số bán ra của cùng kỳ năm trước (46.092 tấn).

Sự sụt giảm trước đó được cho là do các sản phẩm thủy sản có mức lạm phát cao khiến người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các sản phẩm protein có giá rẻ hơn.

Tuy nhiên, doanh thu có xu hướng tăng lên hơn 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm qua, tổng doanh thu từ các sản phẩm làm từ cá ngừ qua các kênh bán lẻ đạt 282 triệu GBP (tương đương 374 triệu USD) tăng so với mức 267 triệu GBP (tương đương 354 triệu USD).

Trong khi điều này có thể làm giảm giá cá ngừ nguyên liệu ảnh hướng tới giá sản phẩm cuối cùng hay cá ngừ đóng hộp trong khi tuyên bố chắc chắn rằng sẽ đưa ra mức giá cao hơn, một số công ty lại tập trung hơn vào gia tăng giá trị cho sản phẩm. Một trong những thương hiệu lớn nhất tại Anh, John West thuộc sở hữu của Thai Union, trước đây cho biết thị trường châu Âu đóng góp 32% tổng doanh thu của công ty này trong năm 2017 và công ty này dự kiến gia tăng giá trị sản phẩm để tăng doanh thu.

Người tiêu dùng Anh đang ưa chuộng các sản phẩm làm từ cá ngừ và Thai Union đang cố gắng đáp ứng nhu cầu này bằng các sản phẩm sáng tạo. Theo thời gian, công ty này đã mở rộng các dòng sản phẩm của mình bằng việc đưa ra các sản phẩm như “cá ngừ xay nhuyễn” (Spreadable Tuna) và các sản phẩm thêm hương vị và các thành phần khác nhằm tạo ra món ăn tiện lợi hơn.

Mặc dù công ty tin rằng việc gia tăng giá trị cho sản phẩm sẽ là chìa khóa để tăng doanh thu, nhưng theo kết quả từ tháng 5/2016 đến tháng 5/2017, doanh thu của công ty vẫn giảm. Các thương hiệu lớn khác tại Anh, như Princes cũng cho biết mặc dù sức mua giảm, nhưng người tiêu dùng vẫn ưa chuộng các sảm phẩm làm từ cá ngừ có thêm hương vị. Công ty này tin rằng việc gia tăng giá trị sẽ thu hút người tiêu dùng nhưng các sản phẩm vẫn cần tập vào vấn đề sức khỏe và sự tiện dụng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục