Chương trình mới của Argentina giảm giá cá ngừ đóng hộp

vasep.com.vn) Chính phủ Argentina đã đưa ra thông báo sau các cuộc đàm phán căng thẳng với các lĩnh vực khác nhau trên cả nước, họ đã tìm ra cách để giảm giá bán của hàng trăm sản phẩm, bao gồm cả cá ngừ đóng hộp trong chương trình “giá chăm sóc” của mình.

Theo ông Matías Kulfas, Bộ trưởng Bộ Phát triển Sản xuất Argentina, chương trình giới thiệu lại, kéo dài trong 1 năm, cung cấp 312 sản phẩm với mức giá trung bình giảm 8%. Trong số các mặt hàng này, cá ngừ là 1 trong số 2 sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài trong khi các sản phẩm còn lại được sản xuất trong nước.

Số liệu thống kê của Euristare cho thấy Argentina đã nhập khẩu 8.913 tấn cá ngừ đóng hộp từ Thái Lan trong năm 2018, chiếm 5% tổng xuất khẩu cá ngừ của đất nước Nam Á này sang khu vực châu Mỹ.

Ông Kulfas cho biết “Chương trình này nhằm mục đích phục hồi giá tham chiếu” và tăng cường chủ nghĩa tiêu dùng của Argentina. Ông nói thêm rằng Chính phủ đang nỗ lực để bơm khoảng 100 tỷ peso vào nền kinh tế.

Nỗ lực này của Chính phủ Argentina nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong nước không có gì đáng ngạc nhiên vì thực tế là nền kinh tế của đất nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi lạm phát cao và đã bị suy thoái từ năm 2018. Mọi người dân nước này đã dự trữ các sản phẩm không dễ bị hư hỏng như cá ngừ đóng hộp để chống lạm phát và họ thậm chí sử dụng chúng như một loại tiền tệ thay thế. Lạm phát ở mức 51,4% vào cuối năm 2019. Có lẽ việc giảm giá cá ngừ đóng hộp sẽ thúc đẩy người dân Argentina mua thêm nhiều mặt hàng như vậy.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục