Chiến lược mới của FDA đối với cá ngừ nhập khẩu

(vasep.com.vn) Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã thông báo chương trình chứng nhận của bên thứ 3 đã được đưa ra để đảm bảo các tiêu chuẩn thẩm tra đối với các cơ sở nước ngoài. FDA cũng sẽ hợp tác với các nước từ Australia, Canada và New Zealand để hợp lý hóa các hướng dẫn an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Mỹ.

Theo ông Scott Gottlieb, Ủy viên Hội đồng của FDA, bằng cách tận dụng các mối quan hệ giữa Mỹ và các quốc gia khác có hệ thống an toàn thực phẩm rất mạnh thông qua chương trình công nhận hệ thống của mình, Mỹ có thể ưu tiên các hoạt động kiểm tra và sàng lọc tại biên giới  đối với các thực phẩm NK từ các khu vực có nguy cơ cao hơn. Đổi lại, Mỹ sẽ định vị tốt hơn đối với việc xác minh sự an toàn của các sản phẩm thực phẩm NK.

Mỹ chỉ NK khoảng 15% thực phẩm mà nước này tiêu thụ, một phần lớn trong số này là hải sản phân phối, bao gồm cá ngừ. FDA ước tính 94% thủy sản được tiêu thụ tại Mỹ là từ NK.

Thông báo của FDA được đưa ra chưa đầy 2 tuần sau khi Quốc hội bỏ phiếu tăng ngân sách cho việc kiểm tra thủy sản NK thêm 3,1 triệu USD, tương đương 26%.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục