Cam kết của Walmart năm 2025 về cá ngừ phụ thuộc vào 'giá, nhu cầu'

(vasep.com.vn) Walmart - nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, đã tổ chức một cuộc họp với các nhà cung cấp và các tổ chức chứng nhận về tính bền vững của thủy sản tại trụ sở Bentonville ở tiểu bang miền nam Arkansas.

Cuộc họp này sẽ yêu cầu tất cả các nhà cung cấp cá ngừ đóng hộp từ nguồn thủy sản được chứng nhận bởi một bên thứ ba hoặc tham gia vào các dự án cải thiện nghề cá (FIP) trước năm 2025.

Tuy nhiên, Mark Eastham, Quản lý cao cấp của Walmart về tính bền vững cho biết thêm điều này còn "dựa trên các yếu tố nhất định, bao gồm cả giá cả và nhu cầu".

Theo Pacifical, công ty tiếp thị cá ngừ tại các nước thuộc Hiệp định đảo Nauru, Thái Bình Dương (PNA), vào tháng 11/2017, các Giám đốc điều hành của Walmart đã đến thăm các hòn đảo Marshall nhằm quan sát các hoạt động đánh bắt và chế biến.

Văn phòng PNA đã nhận được 5 đại diện từ Walmart. Maurice Brownjohn, Quản lý thương mại của PNA cho biết, hy vọng sau chuyến thăm này, Walmart có thể thấy cá ngừ hộp đóng hộp được chứng nhận MSC của Pacifical trong các cửa hàng Walmart trong tương lai.

MSC gần đây đã tuyên bố tổ chức này sẽ thay đổi cách thức đánh giá trong ngành thủy sản bằng cách yêu cầu tất cả các hoạt động đánh bắt trên một kho dự trữ mục tiêu trong một chuyến đi để được chứng nhận theo tiêu chuẩn MSC về đánh bắt bền vững.

Trước đây một nghề cá có thể xác định trữ lượng, khu vực quản lý, ngư cụ và tàu thuyền - được xem là đơn vị đánh giá (UoA). Ví dụ, trong nghề cá ngừ của PNA, hiện nay tàu có thể được sử dụng để đánh bắt trong cùng một khu vực, cùng một chuyến đi, nhắm mục tiêu cùng một loài và chuyển đổi giữa trường học miễn phí và các nhóm có liên quan trên các thiết bị dẫn dụ cá (FADs).

Cam kết đối với cá ngừ năm 2025 của Walmart dành cho các cửa hàng tại Mỹ, Canada và Sam's Club bán lẻ. Walmart cũng hoạt động tại Mexico và Trung Mỹ, như Asda Stores ở Anh, như Tập đoàn Seiyu Group ở Nhật Bản, và là Best Price ở Ấn Độ. Walmart cũng hoạt động ở Argentina, Chile và Brazil.

Walmart đã cung cấp cá ngừ câu dụ và cá ngừ đánh bắt mà không sử dụng các thiết bị dẫn dụ cá FAD ở các cửa hàng ở Hoa Kỳ, Canada và Asda.

Giá chào bán sản phẩm tươi và đông lạnh của nhà bán lẻ đang thấp hơn so với cá ngừ đóng hộp.

Trong năm 2016, 100% thủy sản nuôi và hải sản khai thác tự nhiên tươi và đông lạnh của Walmart và Sam có nguồn gốc bền vững theo chính sách thủy sản của Walmart.

Với nguồn cung khai thác tự nhiên, 35,9% các nhà cung cấp ở Mỹ cho biết họ đã được MSC chứng nhận hoặc được Sáng kiến ​​Hải sản Bền vững Toàn cầu (GSSI) công nhận.

Ngoài ra, 99% chuỗi cung cấp nông nghiệp trong ngành kinh doanh của Mỹ báo cáo đạt tiêu chuẩn Thực hành Nuôi trồng thủy sản Tốt nhất (BAP) với ít hơn 1% các nhà cung cấp nông nghiệp cam kết sẽ có chứng nhận trong năm.

Hội nghị thượng đỉnh Bentonville

75 nhà cung cấp tham dự hội nghị này.

Ngoài ra, các Giám đốc điều hành của Chương trình BAP của Hiệp hội Nuôi trồng Thuỷ sản Toàn cầu đã có mặt cùng với các đối tác từ Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thuỷ sản, Viện Tiếp thị Hải sản Alaska và GSSI.

Walmart đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng cường tính bền vững của thủy sản trong vài năm qua. Diễn đàn này cung cấp cơ hội để nhìn nhận về những gì đã đạt được và những gì có thể làm để đẩy nhanh tiến trình phát triển bền vững.

Mục đích của hội nghị thượng đỉnh là "xây dựng tính minh bạch và cải tiến liên tục chuỗi cung ứng hải sản”.

Walmart làm việc với Đối tác Thủy sản Bền vững để theo dõi nguồn cung thủy sản so với chính sách bền vững của Walmart.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục