Các nước Địa Trung Hải yêu thích cá ngừ đóng hộp

(vasep.com.vn) Dân số châu Âu tiêu thụ rất nhiều loại thủy sản đóng hộp và cá ngừ là một trong những loài phổ biến nhất. Sự yêu thích các sản phẩm cá ngừ cao nhất tại khu vực Địa Trung Hải, đặc biệt là ở Tây Ban Nha và Italy, nơi hầu hết người dân tiêu thụ cá ngừ ít nhất 1 lần mỗi năm. Trên thực tế, tại những nước này, việc ăn thủy sản đóng hộp là đồng nghĩa với việc ăn cá ngừ.

Theo số liệu thống kê của công ty Bolton Food, trong năm 2017 chỉ có khoảng 5 trong số 100 người Tây Ban Nha không ăn loại thực phẩm thiết yếu này. Năm ngoái, nước này đã tiêu thụ khoảng 2,2kg cá ngừ/người, gần như hầu hết sản phẩm tiêu thụ là các sản phẩm đóng hộp.

Tương tự, chỉ có 2 trong 20 người Italy không ăn bất kỳ món cá ngừ đóng hộp nào trong năm 2017.

Trong danh sách được đưa ra bởi nhà điều hành công ty Bolton Food, các nước có tỷ lệ cá ngừ thâm nhập thấp nhất là Đức, Ba Lan và Hà Lan.

Trường hợp  Ba Lan khá đặc biệt. Phần lớn dân số tiêu thụ một lượng lớn thủy sản đóng hộp. Cá trích và cá thu là loại hải sản chế biến sẵn được tiêu thụ phổ biến qua nhiều thế hệ, trong khi cá ngừ chỉ mới nổi lên sau sự kiện Bức tường Berlin sụp đổ vào tháng 11/1991. Ngày này, chưa đến một nửa số người Ba Lan ăn cá ngừ đóng hộp.

Điều này không hẳn là tin xấu, ngược lại, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư và phân phối cá ngừ vì có khả năng rất lớn cải thiện nhu cầu tiêu thụ của người dân Ba Lan - nơi có văn hóa tiêu thụ thủy sản đóng hộp.

Đức cũng là một thị trường tiềm năng lớn bởi chỉ khoảng 50% người dân nước này thích ăn cá ngừ đóng hộp. Điều này có nghĩa hơn 40 triệu người Đức đã không tiêu thụ sản phẩm này.

Một số quốc gia khác cũng hứa hẹn nhiều cơ hội tăng trưởng cho ngành cá ngừ là Cộng hòa Séc. Hầu như tất cả người dân nước này đều ăn thủy sản đóng hộp, nhưng chỉ 64,4% trong số đó tiêu thụ cá ngừ đóng hộp.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục