Các nhà sản xuất đồ hộp Tây Ban Nha chiếm lĩnh thị trường Pháp

(vasep.com.vn) Trong nửa đầu năm nay, các nhà chế biến Tây Ban Nha tăng thị phần tại thị trường tiêu thụ cá ngừ đóng hộp Pháp. Nước này đã xuất khẩu 1.868 tấn sản phẩm mang nhãn hiệu riêng sang thị trường bán lẻ Pháp, cạnh tranh với các nhà chế biến có cơ sở tại Pháp.

Sự tiếp cận mạnh mẽ của Tây Ban Nha đã giúp khối lượng xuất khẩu của nước này sang Pháp tăng 14%, trong khi xuất khẩu của Bờ Biển Ngà sang thị trường này giảm 1.253 tấn. Nhà máy tại Abidjan sản xuất chủ yếu cho các thương hiệu bán lẻ và cho thương hiệu cao cấp, Saupiquet.

Tổng cộng, nhập khẩu cá ngừ đóng hộp của Pháp tăng 5%, trong đó 41% số lượng cá ngừ đóng hộp được nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ và Đức, đến trung tâm phân phối cho các nhà bán lẻ hàng đầu.

Ecuador cũng đang tăng thị phần tại thị trường Pháp, các lô hàng của nước này xuất khẩu sang Pháp tăng 25% so với nửa đầu năm 2018.

Có nhiều khả năng cho sự tăng trưởng xuất khẩu của các nhà máy chế biến tại Ghana sang thị trường này – một công ty thuộc sở hữu của Thai Union cũng đang cố đẩy các sản phẩm tồn kho mà nhà máy của công ty này tại Seychelles. Giá cá ngừ đóng hộp nhập khẩu từ Ghana vào Pháp đã tăng 16% so với cùng kỳ, đạt 5.424 USD/tấn (tương đương 6.014 USD/tấn) – giá nhập khẩu cao nhất. Mauritius đang củng cố thị phần của mình với khối lượng nhập khẩu đạt 746 tấn với mức giá rất cạnh tranh.

Hiện có 14 nhà máy sản xuất cá ngừ đóng hộp nhỏ tại Pháp và hầu hết các nhà máy này được đặt tại Bretagne và các khu vực lân cận. Trong năm 2018, các nhà máy này đã cung cấp 19.000 tấn cá ngừ đóng hộp chi thị trường pháp. Các hộ gia đình tại Pháp thường ưu tiên sử dụng các sản phẩm được sản xuất trong nước.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục