Các nhà sản xuất cá ngừ EU chưa bị ảnh hưởng bởi Covid

(vasep.com.vn) Hai nước Châu Âu đang bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch virus corona là Italy và Tây Ban Nha, đây cũng là hai quốc gia có ngành công nghiệp cá ngừ lớn nhất tại khu vực này. Trong khi các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh đang được thực hiện thì hoạt động sản xuất và phân phối cá ngừ đóng hộp của hai nước này vẫn chưa bị ảnh hưởng.

Ông Juan Manuel Vieites, Tổng Thư ký Hiệp hội các Nhà sản xuất Cá và Thủy sản đóng hộp của Tây Ban Nha (ANFACO), cho biết các nhà máy chế biến của nước này vẫn đang hoạt động bình thường.

Ông nói rằng cho đến nay, ngành cá ngừ không bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của virus corona. Ông cho biết tất cả các nhà máy vẫn mở cửa và đang hoạt động và được trang bị để tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, ông không loại bỏ khả năng thiếu hụt nguồn cung thùng giấy hoặc giấy gói, đặc biệt là đối với các công ty vừa và nhỏ.

Cho đến nay tại Tây Ban Nha, dịch Covid-19 đã khiến 9.400 người mắc bệnh, và hơn 390 người chết. Vào ngày 15/3/2020, Chính phủ Tây Ban Nha đã tuyên bố tình trạng báo động và thực hiện lệnh đóng cửa quốc gia.

Tuy nhiên, ông cho biết mọi người vẫn có thể đi làm vì lệnh đóng cửa chỉ áp dụng với các doanh nghiệp sản xuất không thiết yếu, những người khác có thể đi làm. Mặc dù, Chính phủ khuyến khích mọi người có thể làm việc tại nhà.

Ông hy vọng rằng các biện pháp này sẽ có hiệu quả trong việc ngăn chặn dịch bệnh. Tuy nhiên, ông cũng hi vọng đến tháng 5 và tháng 6 mọi thứ có thể trở lại bình thường.

Tuy nhiên, ANFACO cũng đã tuân theo một số biện pháp để tránh mọi rủi ro trong các nhà máy chế biến. Công nhân tại các nhà máy đang được kiểm tra khi vào nhà máy, kiểm tra nhiệt độ, rửa tay khi ra vào nhà máy… Các biện pháp tương tự cũng đang được thực hiện tại Italy.

Nhu cầu gia tăng

Dịch bệnh tiếp tục gia tăng cùng với các biện pháp đóng cửa của một số nước Châu Âu, người tiêu dùng đang tích trữ một lượng lớn các lượng thực chủ yếu như cá ngừ đóng hộp.

Do đó, nhu cầu đối với cá ngừ đóng hộp đã tăng lên khi người dân hoảng loạn tích trữ lương thực. Ở Tây Ban Nha, nhu cầu tiêu thụ cá ngừ đóng hộp cũng gia tăng, tuy nhiên điều này là bình thường vì vào thời điểm này trong năm, mùa hè đang đến gần và người tiêu dùng có xu hướng ăn nhiều cá ngừ đóng hộp hơn.

Tuy nhiên, cả hai nước đều không tăng sản xuất và các công ty có thể đáp ứng nhu cầu với xu hướng hiện tại.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục