Cá ngừ nhập khẩu vào Úc sẽ bị kiểm soát chặt hơn

Bộ Nông nghiệp Úc sẽ đưa cá ngừ nhập khẩu vào kiểm tra và phân tích theo chương trình kiểm soát thực phẩm nhập khẩu (IFIS), với mức tỷ lệ giám sát là 5% để đánh giá sự tuân thủ các điều kiện.

Thương vụ Việt Nam tại Úc (Bộ Công thương) cho biết, Bộ Nông nghiệp Úc vừa đưa ra thông báo về việc giới thiệu chương trình kiểm soát biên giới về kiểm tra và phân tích đối với việc xử lý carbon monoxide (CO) trong cá ngừ. Chương trình kiểm soát mới này dự kiến sẽ được triển khai vào tháng 11 năm nay.

Theo đó, kể từ ngày bắt đầu triển khai, Bộ Nông nghiệp Úc sẽ đưa cá ngừ nhập khẩu vào kiểm tra và phân tích theo chương trình kiểm soát thực phẩm nhập khẩu (IFIS), với mức tỷ lệ giám sát là 5% để đánh giá sự tuân thủ các điều kiện.

Cụ thể là các điều kiện về tài liệu hay nhãn mác nào chứng minh được các sản phẩm đã được xử lý trực tiếp hay gián tiếp với CO; dán nhãn là đã được xử lý bằng khói đã lọc, không mùi hoặc không vị (Sản phẩm cần phải được xác định rõ ràng rằng đã được hun khói. Nếu không, sản phẩm sẽ được coi là không đáp ứng điều kiện)...

Do đó, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ Việt Nam cần nắm bắt được các thông tin cụ thể về quy định này của Úc để có chiến lược và kế hoạch sản xuất phù hợp, đáp ứng được các điều kiện của thị trường Úc.

(Theo TBTCVN)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục