Bangkok: Giá cá ngừ vằn tăng

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn nguyên con ở Bangkok đang có xu hướng tăng lên, tuy nhiên, mức tăng không cao như mong đợi. Trong khi tỷ lệ khai thác thấp kỷ lục đã được báo cáo trong suốt lệnh cấm đánh bắt cá FAD đang diễn ra trong WCPO tác động đến nguồn cung, nhu cầu về loài vẫn thấp, điều này đã tác động lên mức giá.

Giá cá ngừ vằn nằm trong khoảng từ 1.450 USD đến 1.550 USD/tấn, so với mức 1.300 USD được báo cáo vào đầu tháng 8/2018. Tốc độ tăng giá do lệnh cấm sử dụng FAD, có hiệu lực vào ngày 1/7/2019, đã có phần khác biệt vào năm 2018, với sự gia tăng trong những tuần tiếp theo ít rõ rệt so với những năm trước.

Giai đoạn sau lệnh cấm cũng không ổn định về tỷ lệ khai thác, thậm chí ở mức thấp kỷ lục. Mặc dù sản lượng khai thác thấp đang làm hạn chế nguồn cung cho cảng Thái Lan, điều này vẫn chưa thể phản ánh đầy đủ về giá do nhu cầu không cao.

Một nguồn tin cho biết thêm rằng khối lượng đã ở mức thấp, với ít hoạt động giao dịch do thực tế là người mua đang thận trọng trong thời điểm hiện tại. Điều này có thể là do kỳ vọng về sự đột biến có thể xảy ra trong hoạt động FAD, một khi lệnh cấm kết thúc tại hầu hết các khu vực đánh bắt cá vào cuối tháng 9/2018 và do đó sẽ thúc đẩy nguồn cung và giảm áp lực lên giá. Thật vậy, đó là xu hướng trong những năm qua. Mức tiêu thụ vẫn cao điểm ở hầu hết các thị trường là từ tháng 5 đến tháng 8, các lô hàng giao dịch đã được thực hiện.

Mức giá hiện tại cho sản phẩm là từ 1.450 USD đến 1.550 USD/tấn là mức cao nhất kể từ giữa tháng 6.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục