ASEAN phát triển nhãn cá ngừ sinh thái của khu vực

(vasep.com.vn) Indonesia đã phê duyệt và ủng hộ đề xuất về chính sách dán nhãn cá ngừ sinh thái ASEAN (ATEL) trong suốt Hội nghị Bộ trưởng Nông Lâm nghiệp ASEAN (AMAF) tại Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Nghề cá và Hàng hải Indonesia cho biết việc thiết lập ATEL nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành cá ngừ ASEAN trên thị trường thế giới bằng cách xây dựng các thương hiệu cá ngừ ASEAN là các sản phẩm bền vững và có thể truy xuất nguồn gốc.

ATEL là hình thức xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm cá ngừ ASEAN và là một sự điều chỉnh các chứng nhận nhãn sinh thái hiện có, những chứng nhận đang trở thành một trở ngại khi thâm nhập vào thị trường bán lẻ của các nước phát triển.

Trong suốt cuộc họp thường niên này, Indonesia đã bày tỏ cam kết tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực tăng cường an ninh lượng thực và an toàn thực phẩm trong khu vực ASEAN.

Indonesia đã áp dụng các hoạt động khai thác có trách nhiệm bằng cách tránh khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định và duy trì chất lượng các sản phẩm thủy sản.

Hơn nữa, quốc gia châu Á này đã áp dụng một chế tài về việc cung cấp giấy tờ ghi lại tất cả các sản lượng đã khai thác và truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác, bao gồm cả thủy sản nuôi.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục