Hải Phòng: Tháng 3/2016, thời tiết tương đối thuận lợi, các tàu tích cực ra khơi khai thác

(vasep.com.vn) Tổng sản lượng (nuôi trồng và khai thác) cảu Tp. Hải Phòng trong quí I năm 2016 ước đạt 28.060,0 tấn bằng 101,26% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng khai thác tháng 3/2016, ước thực hiện 6.484,1 tấn, bằng 108,85%, sản lượng quí I/2016 ước đạt 16.030,0 tấn, bằng 106,80% so cùng kỳ năm trước.

Trong tháng, do ít chịu ảnh hưởng của các đợt gió mùa Đông bắc, thời tiết tương đối thuận lợi cho nghề khai thác thủy sản nên các tàu tích cực ra khơi khai thác. Trên các ngư trường quanh đảo Bạch Long Vỹ các loài cá nổi như: Mực nang, cá trích, bạc má…xuất hiện nhiều, các tàu hoạt động quanh khu vực này khai thác đạt sản lượng khá, doanh thu của các tàu tăng so với tháng trước, đặc biệt là các tàu làm nghề chụp mực, lưới rê có công suất từ 90cv trở lên, lợi nhuận thu được sau mỗi chuyến biển từ 40-60 triệu đồng

Nhìn chung cường lực khai thác thủy sản 3 tháng đầu năm 2016 được duy trì ổn định so với cùng kỳ năm 2015 nhưng giá trị sản lượng tăng do khai thác được các loài có giá trị kinh tế, sản phẩm thủy sản bán được giá. Người dân tích cực đầu tư nâng cấp tầu, cải tiến ngư lưới cụ và tăng cường mua sắm trang thiết bị phục vụ cho khai thác thủy sản.

Nay đang trong thời kỳ giao thoa giữa vụ cá Bắc và vụ cá Nam, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường công tác phối kết hợp với cơ quan chuyên ngành và các địa phương tập trung chỉ đạo, phát động ra quân khai thác

thủy sản vụ cá Nam (bắt đầu từ ngày 01/4), tăng cường công tác quản lý tàu cá, công tác tuần tra, kiểm soát trên biển, ngăn chặn và xử lý nghiêm tàu thuyền vi phạm, đặc biệt là các hành vi sử dụng xung điện, chất nổ để đánh bắt thủy sản.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục