Đà Nẵng: Giảm số lượng phương tiện nghề cá loại công suất nhỏ hơn 20 CV

(vasep.com.vn) UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Quyết định số 4991/QĐ-UBND về Đề án giảm số lượng phương tiện nghề cá loại công suất nhỏ hơn 20cv (tàu cá, thuyền thúng gắn máy) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, đến năm 2020 không còn thuyền thúng gắn máy, số lượng tàu vỏ gỗ công suất nhỏ hơn 20cv (sức chở tối đa từ 0,5 tấn trở xuống) còn khoảng 150 tàu; chính sách hỗ trợ để giúp ngư dân xả bản tàu, chuyển đổi ngành nghề gồm: Thu mua phương tiện để xả bản, đối với phương tiện đã đăng ký: Tàu cá có vỏ nan tre be gỗ (ghe nan) là 20 triệu đồng/chiếc.

Tàu vỏ gỗ có sức chở tối đa, loại từ 0,5 tấn trở lên là 30 triệu đồng/chiếc. Loại dưới 0,5 tấn là 20 triệu đồng/chiếc. Thuyền thúng gắn máy có sức chở tối đa, loại từ 0,5 tấn trở lên: 15 triệu đồng/chiếc. Loại dưới 0,5 tấn là 10 triệu đồng/chiếc. Đối với phương tiện không đăng ký, đối với tàu với vỏ là các loại vật liệu: 10 triệu đồng/chiếc. Đối với thuyền thúng gắn máy với vỏ là các loại vật liệu: 5 triệu đồng/chiếc.

Hỗ trợ kinh phí chuyển đổi nghề cho lao động hoạt động trên các phương tiện sau khi đã được thu mua xả bảnvới mức 10 triệu đồng/lao động(không hỗ trợ cho lao động trên các phương tiện không đăng ký).

Chủ tịch UBND thành phố giao Ủy ban nhân dân các quận ven biển tổ chức họp xét duyệt, lập hồ sơ chi hỗ trợ từ nguồn ngân sách thành phố với tổng kinh phí dự kiến khoảng 23,4 tỷ đồng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục