CAFATEX CORP và VIETNAM FISH ONE: Cần tuyển hơn 1.200 lao động

Mới đây, ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Thủy sản Cafatex (CAFATEX CORP) và Công ty Hải sản Việt Hải (VIETNAM FISH ONE).
Ông Nguyễn Văn Kịch, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Cafatex cho biết, trong năm 2014, đơn vị phấn đấu tăng doanh thu trên 20%, đồng thời sẽ nâng số lượng công nhân lên từ 850-1.500 người. Tuy nhiên, hiện nay doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm nguồn lao động có tay nghề và kiến nghị UBND tỉnh có phương án hỗ trợ hợp lý.
Còn ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty Hải sản Việt Hải cho biết, năm vừa qua doanh số bán ra của đơn vị chỉ tăng 1% so kế hoạch, đạt 40,4 triệu USD, trong đó xuất khẩu là 36,7 triệu USD, bán nội địa 3,7 triệu USD. Nguyên nhân do nguồn nguyên liệu tôm trong nước biến động bất thường dẫn đến giá cả tăng từ đó làm tăng chi phí đầu vào. Ngoài ra, nguồn lao động cũng còn hạn chế về số lượng nên dây chuyền sản xuất chưa hoạt động hết công suất. Qua đó, đơn vị cũng đề nghị các cấp, ngành tỉnh có phương án hỗ trợ về nhân lực còn thiếu khoảng 600 công nhân cũng như có cơ chế hoạt động để việc tiếp xúc giữa doanh nghiệp và địa phương được gần gũi hơn.
Xung quanh kiến nghị của công ty, ông Nguyễn Thành Nhơn giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp hỗ trợ… Song song đó, các sở, ngành cùng doanh nghiệp cần xem xét lại cơ chế phối hợp để các hoạt động trao đổi giữa tỉnh và doanh nghiệp được tốt hơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục