Góp ý Dự thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư 39/2015/TT-BTC về trị giá HQ của hàng hóa XNK

File đính kèm: Tải tại đây
Ngày 15/3/2015, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 39/2015/TT-BTC quy định về trị giá hải quan của hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Thực tiễn sau 04 năm triển khai cho thấy Thông tư 39/2015/TT-BTC vẫn còn một số tồn tại, bất cập gây tác động tiêu cực đến hoạt động SXKD và chế năng lực cạnh tranh của DN.

File đính kèm: Tải tại đây

Do vậy, Bộ Tài chính đã chủ trì xây dựng dự thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư 39/2015/TT-BTC. Các nội dung có vướng mắc, cần được sửa đổi, bổ sung liên quan đến 13 Điều, trong đó bao gồm các nội dung cần được cập nhật do có hướng dẫn bổ sung của Hội đồng Trị giá Hải quan WTO và Hội đồng kỹ thuật xác định trị giá hải quan WCO; các nội dung cần được làm rõ, chi tiết hơn để bảo đảm tính minh bạch, áp dụng thống nhất; các nội dung có phát sinh tình huống thực tế nhưng chưa có quy định tại Thông tư số 39/2015/TT-BTC (dự thảo xin xem file gắn kèm).

Để thực hiện góp ý cho dự thảo nói trên, Văn phòng Hiệp hội kính đề nghị các DN, các Anh Chị trong mạng lưới VĐCS xem xét, cho ý kiến về nội dung của dự thảo về địa chỉ Ms Hoàng Yến - email: hoangyen@vasep.com.vn trước 11h ngày 7/6/2019 để VP tập hợp ý kiến gửi Bộ Tài chính.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM