Góp ý Dự thảo Quy chuẩn quốc gia QCVN về chương trình đảm bảo CL theo HACCP (thay thế QCVN 02:02-2009).

File đính kèm: Tải tại đây
Hiện nay, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) đang xây dựng Dự thảo Quy chuẩn quốc gia QCVN về chương trình đảm bảo CL theo HACCP cho DN cơ sở SX nông lâm thủy sản. (sau đây gọi tắt là Dự thảo) và lấy ý kiến của các đối tượng chịu tác động.

Đây là QCVN quan trọng, sẽ thay thế QCVN 02:02-2009 về HACCP cho cơ sở SX KD thực phẩm thủy sản và mở rộng thêm cho các đối tượng cơ sở SX thực phẩm nông sản khác, là căn cứ để đánh giá điều kiện đảm bảo ATTP các cơ sở sản xuất thực phẩm thủy sản theo Thông tư 48/2013/TT-BNNPTN. Dự thảo này đã cập nhật theo các yêu cầu mới của tài liệu hướng dẫn HACCP phiên bản 6 (phiên bản mới nhất) của Hoa Kỳ với nhiều thay đổi trong việc hướng dẫn phân loại mối nguy, đưa ra các yêu cầu về kiểm soát chất dị ứng, phân tích mối nguy từ chất dị ứng và bổ sung hướng dẫn việc hiểu, xây dựng và thực hiện các quy trình kiểm soát vệ sinh (SCP) để kiểm soát tám lĩnh vực vệ sinh chính (việc xây dựng SCP là điều kiện bắt buộc được quy định tại phần 123.11, mục 21, Phụ lục A: Quy chế đối với HACCP thủy sản, - Luật liên bang).

Để có cơ sở đóng góp ý kiến cho dự thảo quan trọng này, VP Hiệp hội rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các DN và các anh chị trong mạng lưới VĐCS về  dự thảo nói trên về địa chỉ Ms Hoàng Yến - email: hoangyen@vasep.com.vn  trước 17h ngày 22/8/2017 (thứ Tư) để VP tập trung ý kiến của các DN được kịp thời.

Trân trọng cảm ơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM