QĐ 2194/QĐ-BCĐQG: Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho NLĐ

Ngày 27/5/2020, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 ra Quyết định 2194/QĐ-BCĐQG về việc ban hành "Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động".

Cụ thế, tại nơi làm việc, người lao động chủ động thường xuyên vệ sinh mặt bàn làm việc; không tụ tập đông người khi nghỉ giữa ca, nghỉ trưa; không có thái độ kỳ thị và phân biệt đối xử tại nơi làm việc đối với các trường hợp đã hoàn thành việc cách ly y tế hoặc phải đi công tác đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 hoặc đã được điều trị khỏi COVID-19.

Bên cạnh đó, khi phát hiện người lao động có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, khó thở, cần thực hiện các bước sau: Thông báo cho cán bộ quản lý cơ sở lao động và cán bộ y tế tại cơ sở lao động; Đeo khẩu trang theo hướng dẫn; Hạn chế tiếp xúc với người xung quanh; Đưa đến khu vực cách ly đã được bố trí; Gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế;…

Ngoài ra, hướng dẫn xếp loại nhóm nguy cơ lây nhiễm sau khi thực hiện đánh giá gồm: Tổng số điểm chấm đạt dưới hoặc bằng 15%: rất ít nguy cơ; Tổng số điểm chấm đạt từ 16-30%: Nguy cơ lây nhiễm thấp; Tổng số điểm chấm đạt từ 31-50%: nguy cơ lấy nhiễm trung bình; Tổng số điểm chấm đạt từ 51-80%: nguy cơ lây nhiễm cao; Tổng số điểm chấm đạt từ 81-100%: nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 27/5/2020.

Nội dung chi tiết Quyết định, xin xem tại đây

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục