Hội thảo đánh giá báo cáo về trách nhiệm xã hội trong ngành chế biến gỗ và thủy sản

Việc khuyến khích và đảm bảo thực hành Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp (CSR) và Đạo đức kinh doanh có trách nhiệm (RBC) trong cộng đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững và toàn diện, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế là những hoạt động quan trọng của Quốc gia, đặc biệt khi Việt Nam đã và đang phê chuẩn một loạt các hiệp định thương mại tự do như CPTPP và EV-FTA.

Hiện nay đã có rất nhiều hướng dẫn và công cụ giải quyết các vấn đề liên quan đến CSR và RBC nhằm giải quyết các khía cạnh khác nhau về tính bền vững như tính minh bạch, môi trường, quyền con người và tiêu chuẩn lao động. Tuyên bố nguyên tắc ba bên của Tổ chức lao động quốc tế (ILO) về các nguyên tắc liên quan đến doanh nghiệp đa quốc gia và chính sách xã hội (Tuyên bố MNE) cũng đưa ra hướng dẫn cho các doanh nghiệp đa quốc gia, chính phủ và tổ chức của người sử dụng lao động/ người lao động trong các lĩnh vực như việc làm, đào tạo, điều kiện làm việc, sinh hoạt và quan hệ lao động.

Theo các nguyên tắc của Tuyên bố MNE – ILO và Hướng dẫn của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) dành cho các doanh nghiệp đa quốc gia năm 2011, Liên minh châu Âu (EU), ILO và OECD đã thiết kế dự án "Chuỗi cung ứng có trách nhiệm ở châu Á" (RSCA) tại các quốc gia Trung Quốc, Nhật Bản, Myanmar, Thái Lan, Philippin và Việt Nam. Tại Việt Nam, Dự án được triển khai bởi Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp VN tại TP.HCM (VCCI-HCM) từ tháng 11/2018.

Nhằm mục đích chia sẻ các nghiên cứu liên quan đến nhận thức về CSR, các tiêu chuẩn lao động quốc tế và mối quan tâm của các cơ quan ban ngành, người sử dụng lao động và người lao động về CSR trong 2 ngành chế biến gỗ và thủy sản, VCCI-HCM với sự hỗ trợ từ Dự án RSCA sẽ tổ chức Hội thảo với nội dung Đánh giá báo cáo về CSR trong ngành chế biến gỗ và thủy sản :

Thời gian: 08:30 – 14:00, ngày 27/06/2019

Địa điểm: Hội trường Apollo, Khách sạn Liberty Central Saigon, 179 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1,  TP.HCM

Xin kính mời Quý Doanh nghiệp tham dự Hội thảo nói trên.  Mọi chi tiết và đăng ký tham dự, vui lòng liên hệ Ms. Phương Thảo theo email phuongthao@vcci-hcm.org.vn hoặc số điện thoại 0906821203 trước ngày 26/06/2019. 

Chương trình dự kiến

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục