Thủy sản được ưa chuộng trong bối cảnh dịch COVID-19

(vasep.com.vn) Theo ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị GOAL 2020 của Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu, bên cạnh những tác động tiêu cực đến ngành thủy sản, dịch COVID-19 cũng đã giúp các lĩnh vực trong ngành thủy sản xích lại gần nhau hơn. Với sự hợp tác của các bên liên quan trong chuỗi giá trị, ngành thủy sản có thể thay thế các ngành khác trong việc cung cấp protein và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng cao.

Từ tháng 3/2020 khi Tổ chức Y tế thế giới công bố dịch COVID-19 là đại dịch, các doanh nghiệp thủy sản chứng kiến sự gián đoạn chuỗi cung ứng, giá một số sản phẩm chính giảm xuống mức thấp nhất và hành vi tiêu thụ thực phẩm của người tiêu dùng thay đổi hoàn toàn.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 cũng góp phần đưa người tiêu dùng đến gần hơn với sản phẩm thủy sản. Theo Matt Craze, người sáng lập của Spheric Research, chuỗi cung ứng thịt của Mỹ đã bị gián đoạn và thiếu hụt do dịch COVID-19, giúp ngành thủy sản có nhiều cơ hội hơn. Nhu cầu bán lẻ bùng nổ khi người tiêu dùng chuyển sang tiêu thụ thủy sản tại nhà.

Theo phân tích, người tiêu dùng cũng quan tâm đến hệ thống miễn dịch và coi thủy sản là một sự thay thế lành mạnh cho các loại thịt khác, ngoài ra giá sản phẩm thấp hơn cũng góp phần giúp doanh số bán hàng tăng cao. Cá hồi có giá cao trong nhiều năm, nhưng năm nay đã quay trở lại mức giá năm 2015 thu hút được nhiều khách hàng mới hơn. Thách thức đối với người nuôi cá hồi là phải tạo ra những sản phẩm mà người tiêu dùng muốn trong kịch bản mới này. Tôm là một trong những loại protein linh hoạt nhất được khách hàng ưa chuộng trong thời điểm đại dịch.

Tập trung vào những mặt hàng bán chạy

Giám đốc ngành hàng thủy sản của Delhaize America cho biết, khi dịch COVID-19 xảy ra khách hàng tìm kiếm bất kỳ sản phẩm protein nào họ thấy trên các kệ hàng. Các mặt hàng như thịt bò, thịt lợn và gia cầm rất hạn chế, nên người tiêu dùng chuyển sang thủy sản. Thủy sản đông lạnh được lợi nhất vì khách hàng cho rằng đây là một lựa chọn “an toàn” cho sức khỏe.

Về phía dịch vụ ăn uống, Jennifer Wandler, Giám đốc cấp cao quản lý ngành hàng thủy sản của nhà phân phối nổi tiếng US Foods cho biết, việc đ&oac

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục