Singapore: Dự đoán giá thủy sản tăng 30-40% vào mùa lễ hội

(vasep.com.vn) Các thương gia thủy sản ở Singapore dự đoán giá thủy sản tại nước này sẽ tăng 30 – 40% trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới vì có thể sẽ thiếu cung khi Malaysia quyết định ngừng XK một số loài thủy sản trong 2 tháng đầu năm 2019.

Giá thủy sản thường tăng đột biến trong mùa lễ hội của khu vực, và năm nay dự đoán sẽ 20 - 100% vì nhu cầu đồng loạt tăng ở Trung Quốc, Indonesia và Malaysia.

Năm nay, để tránh nguy cơ bị thiếu nguồn cung trong mùa lễ hội, chính phủ Malaysia quyết định cấm xuất khẩu tôm và 4 loài cá (cá thu,cá khế, cá thu Ấn Độ và cá chim) từ ngày 1/1/2019 đến ngày 28/2/2019.

Mặc dù hàng nhập khẩu từ Malaysia chiếm tỷ lệ cao trong kho dự trữ của các nhà NK  Singapore, nhưng họ vẫn có thể quay sang mua của các nước láng giềng khác, như Indonesia và Thái Lan, để bù đắp thiếu hụt.

Tuy nhiên, do nhu cầu rất lớn từ các quốc gia Đông Nam Á khác, nên cạnh tranh đấu giá có thể sẽ căng thẳng do vậy giá sẽ tăng mạnh. Tuy nhiên giá quá cao có thể khiến người tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm đạm khác thay thế.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục