Skretting đồng hành với người nuôi tôm

Skretting Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Skretting, hoạt động trong lĩnh vực thức ăn thủy sản hàng đầu tại Việt Nam, hiện diện ở tất cả thị trường trọng điểm.

Thức ăn chất lượng cao, chuỗi cung ứng tôm sinh học sạch bệnh

Một trong những dấu ấn của Skretting năm qua (2017) chính là việc khánh thành nhà máy thức ăn cho tôm mới tại tỉnh Long An. Nhà máy có công suất giai đoạn đầu 60.000 tấn thức ăn/năm. Đây là động thái thể hiện rõ cho cam kết của Skretting đối với Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á trong việc cung cấp thức ăn chất lượng cao, hỗ trợ kỹ thuật thông qua các hoạt động nghiên cứu, phát triển quy mô. 

Được biết, nhà máy mới của Skretting Việt Nam tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn cũng như tiếp nhận sự hỗ trợ, thừa hưởng phương pháp làm việc tương tự đã được thực hiện tại tất cả các nhà máy khác do Tập đoàn Skretting điều hành trên thế giới. Đặc biệt, nhà máy này còn sở hữu một hệ thống chuyên sản xuất thức ăn cho tôm, Lorica.

Nhìn lại năm 2017, Skretting đã giới thiệu, áp dụng thành công quy trình nuôi The Semi-biofloc cho khách hàng. Trong quá trình nuôi, quy trình luôn được theo dõi, giám sát trực tiếp bởi nhân viên kỹ thuật của Skretting nhằm giúp người nuôi hiểu, vận dụng đúng, hạn chế các rủi ro, quản trị ao tôm thành công.

Với mục tiêu hỗ trợ tốt hơn cho người nuôi tôm trong việc cải thiện hiệu quả nuôi, giảm chi phí sản xuất. Từ đầu năm 2018, Skretting Vietnam bắt đầu triển khai xây dựng chuỗi cung ứng tôm của mình qua việc lựa chọn ShrimpVet để cung ứng giống tôm thẻ chân trắng sạch bệnh, kháng bệnh cho khách hàng có nhu cầu tiếp cận với nguồn giống chất lượng.

ShrimpVet đầu tư, vận hành một trung tâm nghiên cứu sản xuất giống chất lượng cao với trang thiết bị kỹ thuật tân tiến bậc nhất, đặt tại Ninh Thuận để sản xuất và cung cấp tôm giống sinh học sạch bệnh. Các bước bao gồm: Cách ly, kiểm tra toàn bộ tôm bố mẹ, thực hiện quy trình vệ sinh toàn bộ trại giống sau mỗi đợt sản xuất, thay thế toàn bộ thức ăn tươi sống không an toàn bằng nguồn thức ăn từ vùng không có mầm bệnh, thực hiện khử trùng toàn bộ thức ăn tươi, thực hiện quy trình sản xuất giống theo hướng sinh học, hoàn toàn không sử dụng kháng sinh, kiểm soát tất cả đầu vào - đầu ra là tôm giống bằng phương pháp PCR cho tất cả các bể tôm. Đội ngũ kỹ thuật của Skretting Vietnam và ShrimpVet cùng phối hợp hỗ trợ khách hàng từ khi chuẩn bị ao, trong suốt quá trình nuôi đến lúc thu hoạch.

Với LORICA - người nuôi tôm hết phụ thuộc kháng sinh

Các hoạt động R&D thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản Skretting tại Na Uy hợp tác với các chuyên gia. Skretting liên tục phát triển các sản phẩm sáng tạo có chất lượng cao và các khái niệm cho các loài cá, tôm. Dựa trên những kinh nghiệm lâu năm chuyên về sức khỏe cho cá, Skretting đầu tư ngày càng nhiều vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, tìm ra sự kết hợp hoàn hảo các thành phần nguyên liệu trong thức ăn cho tôm nhằm hỗ trợ chức năng của hệ miễn dịch và giúp bảo vệ tôm chống lại các tác nhân gây hại.

 Sản phầm Lorica ưu việt của Skretting.

Những kết quả này được kết tinh vào dòng sản phẩm với tên gọi LORICA. Qua nhiều cuộc thử nghiệm cho thấy tỷ lệ tăng trưởng, hệ số chuyển đổi thức ăn được cải thiện, hội chứng EMS giảm đi rõ rệt. Qua đó khẳng định, người nuôi tôm không còn phải dựa vào những sản phẩm kháng sinh hay nguy cơ dẫn đến việc kháng thuốc kháng sinh trong nuôi tôm. Quả thực, đây là sự lựa chọn ưu việt cho người nuôi tôm.

Hoạt động xã hội lặng thầm

Ngoài những nhiệm vụ đó, Skretting còn âm thầm đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Tài trợ học bổng, xây dựng cơ sở hạ tầng, cầu, hỗ trợ người dân vùng bão lũ... được Skretting thực hiện một cách thầm lặng.

skretting dong hanh voi nguoi nuoi tom hinh anh 2

 Bà Nguyễn Thị Thùy Vân - Trưởng phòng Marketing và Truyền thông của Skretting trao quà cho đồng bào bão lụt.

Như cuối năm 2017, Skretting trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho các hộ bị thiệt hại nặng nề vì bão Damrey gây ra tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), huyện Tuy Hòa (Phú Yên).

Bà Nguyễn Thùy Vân - Trưởng phòng Marketing và Truyền thông của Skretting Việt Nam chia sẻ: "Skretting không chỉ là công ty cung cấp thức ăn thủy sản, chúng tôi còn là đối tác hỗ trợ, đồng hành cùng bà con nông dân. Những hoạt động cộng đồng như xây dựng cầu, tặng quà cho trẻ em vùng nghèo khó, hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai được Công ty thực hiện thầm lặng".

Trong Lễ Tôn vinh và Tặng Danh hiệu “Chất lượng vàng Thủy sản Việt Nam” năm 2017, Skretting Vietnam ghi dấu ấn khi là doanh nghiệp xuất sắc nhận 3 bằng khen. Công ty nằm trong Top 5 Doanh nghiệp xuất sắc nhất được đề cử bằng khen của Chính phủ. Top 10 Doanh nghiệp xuất sắc nhất; Top 10 cá nhân xuất sắc nhất nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 

(Theo Dân Việt)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục