Nhân rộng mô hình nuôi tôm công nghệ cao có hiệu quả

(vasep.com.vn) Nuôi tôm công nghệ cao đã có hiệu quả cao tại Bà Rịa - Vũng Tàu và nhiều tỉnh khác.

Chú thích ảnh

Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá là có những lợi thế để phát triển nuôi tôm công nghệ cao. Nguồn nước ở Bà Rịa - Vũng Tàu có sự ổn định về độ mặn. Vì vậy, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Minh Phú, C.P. Việt Nam … đã đầu tư vào hệ thống sản xuất giống và những cơ sở nuôi tôm tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với những lợi thế như vậy, nuôi tôm công nghệ cao ở Bà Rịa – Vũng Tàu đã mang lại hiệu quả kinh tế cho nhiều doanh nghiệp, trang trại, nhưng việc phát triển mô hình nuôi này đang đối mặt với những khó khăn, thách thức không nhỏ như cần vốn lớn.

Để nhân rộng mô hình nuôi tôm công nghệ cao, chính quyền địa phương cần quan tâm, xem xét, đánh giá những mô hình nuôi tôm công nghệ cao mà các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân đã mạnh dạn đầu tư trên địa bàn. Từ đó, có những đánh giá cụ thể về những mô hình này như hướng đầu tư có đúng không, mang lại hiệu quả kinh tế ra sao, có bảo vệ được môi trường không, mức độ an toàn dịch bệnh như thế nào, chất lượng và an toàn thực phẩm ra sao …

Những mô hình mang lại hiệu quả kinh tế tốt thì cần giới thiệu rộng rãi thông qua các chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm, giao lưu …

Ngoài ra, cũng cần có chính sách hỗ trợ vốn vay, hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, hộ nông dân, để người nuôi tôm an tâm, mạnh dạn đầu tư nuôi tôm công nghệ cao.

(Tổng hợp)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục