Hội thảo nhân rộng mô hình nuôi tôm sú đảm bảo an toàn thực phẩm

Sáng 20/11/2018, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội thảo nhân rộng mô hình nuôi tôm sú đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2017 - 2018. Hơn 100 đại biểu là người nuôi tôm đến từ các tỉnh: Cà Mau, Sóc Trăng, Trà Vinh, Long An và Bạc Liêu tham dự (ảnh).

Đại biểu được nghe cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia báo cáo kết quả dự án xây dựng 24 mô hình nuôi tôm bán thâm canh đảm bảo an toàn thực phẩm và kết quả nuôi thực nghiệm ở các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Bạc Liêu.

Với thời gian nuôi từ 145 - 147 ngày, tôm đạt 40 con/kg, năng suất trung bình từ 1,56 - 2,4 tấn/ha. Qua 2 năm triển khai dự án nuôi tôm sú đảm bảo an toàn thực phẩm, các chỉ tiêu kỹ thuật đều đạt và vượt kế hoạch dự án đề ra. Đó là năng suất vượt mục tiêu đề ra 1,5 lần, lợi nhuận cao hơn mô hình nuôi theo cách cũ hơn 30%/vụ…

Đại biểu đã thảo luận và phân tích những thuận lợi, khó khăn khi áp dụng mô hình nuôi tôm thâm canh theo hướng an toàn thực phẩm. Từ đó, đưa ra các giải pháp phù hợp để giúp mô hình này tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới.

(Theo báo Bạc Liêu)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục