Grobest mở rộng phạm vi hoạt động tại Việt Nam thông qua hệ thống nuôi tôm độc quyền

(vasep.com.vn) Grobest, CP Foods và Skretting đang cạnh tranh giành thị phần tại Việt Nam thông qua việc nhân rộng hệ thống nuôi tôm độc quyền.

Chú thích ảnh

Trong Hội nghị thượng đỉnh Tôm 2023 do Trung tâm Thủy sản có trách nhiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 24-26/7, các nhà sản xuất thức ăn tôm đa ​​quốc gia, những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thức ăn tôm của Việt Nam, đã cạnh tranh để bán cho nông dân những lợi ích từ mô hình của họ.

Bên cạnh việc là nhà sản xuất và cung cấp thủy sản lớn, Grobest còn cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyên biệt về thiết kế và quản lý trang trại, bao gồm nâng cấp trang trại và ao nuôi hiện có cho khách hàng cũng như hỗ trợ thành lập trang trại mới.

Tại hội nghị thượng đỉnh, Grobest đã giới thiệu mô hình GROFARM của mình là một giải pháp tổng thể để nuôi tôm thâm canh sinh lợi trong môi trường đầy thách thức. Nền tảng sẽ tập hợp các bên liên quan chính của ngành, từ nông dân đến trại giống và nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ. Kể từ khi GROFARM được giới thiệu tại Việt Nam vào 2021, mô hình đã được triển khai tại hơn 600 trang trại nuôi tôm, với tỷ lệ thành công ấn tượng lên tới 82,9% sau 3 năm thử nghiệm.

Cách tiếp cận GROFARM nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn hậu ấu trùng chất lượng hàng đầu có tính đến sự khác biệt giữa các vùng theo mùa và điều chỉnh chiến lược để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của trang trại. Ngoài ra, Grobest còn cung cấp dịch vụ “Phòng thí nghiệm di động” tiến hành đánh giá tại chỗ về sức khỏe tôm và chất lượng nước để giải quyết kịp thời mọi vấn đề có thể phát sinh, nhằm giảm thiểu chi phí sản xuất trên mỗi kg, đồng thời tối đa hóa lợi nhuận tổng thể của vụ nuôi.

Giảm chi phí nuôi tôm sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của tôm Việt Nam so với các nguồn cung lớn như Ecuador và Ấn Độ. GROFARM không chỉ đảm bảo sinh kế bền vững cho người nuôi tôm Việt Nam mà còn thể hiện cam kết của Grobest về nguồn cung tôm sạch, chất lượng cao, bền vững và mang lại lợi nhuận cho ngành. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp ngành tôm Việt Nam lấy lại vị thế nổi bật trước đây trên thị trường quốc tế.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục