Giá tôm cá tại Sóc Trăng ở mức cao nhưng đầu ra vẫn chưa ổn định

Trong tuần qua, giá tôm sú, tôm thẻ và cá tra đều ở mức khá cao, người dân có lãi cao nên rất phấn khởi

Toàn tỉnh Sóc Trăng hiện còn trên 15.000 ha diện tích tôm sú, tôm thẻ chưa thu hoạch và giá tôm thương phẩm tại địa bàn tỉnh vẫn đang tăng cao. So với thời điểm đầu vụ hiện tăng ở khoảng 40-60% nên người nuôi hy vọng sẽ còn thu lãi cao về cuối vụ.

Giá tôm thẻ chân trắng loại 100 con/kg trong mấy ngày qua ở mức 108.000 đồng/kg, loại 60 con/kg có giá 202.000 đồng một kg; giá tôm sú loại 20 con/kg giá bán 280.000 đồng/kg, loại 40 con/kg giá cũng trên 220.000 đồng/kg.

Năm nay, bà con nuôi tôm ở Sóc Trăng không chỉ trúng mùa mà còn trúng giá nên hầu hết có lãi cao, có điều kiện tiếp tục đầu tư, xây dựng quy trình kỹ thuật nuôi an toàn, hiệu quả hơn cho vụ nuôi sắp tới.

Giá tôm tăng cao, giá cá tra xuất khẩu loại đạt chuẩn hiện cũng lên đến 27.000 đồng/kg, đây là mức giá cao kỷ lục từ trước đến nay, bình quân 1 kg cá tra thương phẩm người nuôi có lãi trên 5.000 đồng.

Đối với cá tra vượt trọng lượng chuẩn từ 800g - đến 850g/con thì giá cũng tăng lên 23.500 đồng đến 24.000 đồng/kg.

Giá cá tra tăng mạnh nhưng hầu hết các vùng nuôi chỉ tập trung vào các doanh nghiệp thuê ao của nông dân để nuôi, còn người nông dân nuôi với diện tích không nhiều.

Hiện nay, Trung tâm giống vật nuôi Sóc Trăng đã cung ứng giống tôm càng xanh toàn cho người nuôi tôm càng xanh ở các huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu để nuôi thực nghiệm, nhằm đánh giá khả năng phát triển đối tượng này trên diện rộng.

Kết quả cho thấy tôm càng xanh toàn đực đạt tỉ lệ sống cao, tôm phát triển tốt, giá thương phẩm ổn định ở mức trên 120.000 đồng/kg tôm loại II và trên 200.000 đg/kg tôm loại I, giúp người nuôi tôm thu lãi cao.

Tuy nhiên, điều mà người nuôi còn lo ngại là đầu ra tôm càng xanh rất hạn chế. Điều kiện phát triển ở Sóc Trăng rất thuận lợi nhưng chưa có doanh nghiệp hay đầu mối hợp đồng bao tiêu thu mua cho bà con ổn định nên nông dân vẫn chưa mạnh dạn đầu tư mở rộng vùng nuôi.

(Theo BNews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục