Đài Loan phát triển nuôi tôm theo mô hình RAS

(vasep.com.vn) Charlie Hsu, Tổng Giám đốc của Kazuo Aquaculture, hy vọng trang trại nuôi tôm của công ty ông ở Đài Loan, sử dụng công nghệ hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS), sẽ mang lại lợi nhuận đầu tư thỏa đáng mặc dù chi phí trả trước cao hơn đáng kể so với chi phí nuôi tôm trong ao. Công nghệ ngày một phát triển và kinh nghiệm ngày càng tăng, Charlie Hsu dự đoán chi phí xây dựng các ao nuôi trồng thủy sản trong nhà tương tự dự kiến sẽ giảm, cùng với những cải thiện về chất lượng ao nuôi.

Chú thích ảnh

Đài Loan nằm trong khu vực cận nhiệt đới với sự biến đổi khí hậu rất lớn, do đó, các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, bao gồm lượng mưa quá mức, đã khiến hoạt động nuôi tôm truyền thống trở nên khó khăn.

Nuôi tôm theo mô hình RAS sẽ tăng năng suất và doanh thu đồng thời tái chế tới 90% lượng nước. Sự mất mát do bay hơi được bù đắp thông qua nước mưa, với việc điều chỉnh độ mặn đạt được thông qua việc bổ sung muối. Công ty cho biết công nghệ này cũng có hiệu quả cao trong việc hạn chế sự lây truyền bệnh qua chim nước và giảm thiểu tác động của các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt.

Kể từ khi thành lập trang trại RAS, công ty tập trung kiểm soát sinh học và độ tinh khiết của nước. Phương pháp tiếp cận của chúng tôi liên quan đến việc nuôi tôm trong các nhà kính chuyên dụng được trang bị hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn. Điều này đòi hỏi phải xây dựng các nhà kính với nhiều kích cỡ khác nhau để kiểm soát môi trường một cách chính xác. Hơn nữa, tôm con được khử trùng và kiểm tra trước khi chúng được phép vào trang trại, tránh lây nhiễm sự xâm nhập của bất kỳ mầm bệnh nào.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục