Có xe bộ đội dẫn đường, tôm giống đã thuận lợi đến với người nuôi

Các trại tôm giống tại Bạc Liêu nhờ lực lượng bộ đội, công an “thông chốt” đã đến tay người dân. Chủ trại tôm giống, người nuôi đều mừng vì họ đã có giống để thả tôm trong vụ mùa mới, không sợ treo ao do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Thanh, đại diện trại tôm giống Quốc Nay, Thành phố Bạc Liêu vui mừng cho biết: “Sau phản ánh của Báo Lao Động, tỉnh Bạc Liêu đã hỗ trợ các trại tôm giống hết mình. Hiện tại, tôm chúng tôi đã được đưa đi tiêu thụ trong và ngoài tỉnh. Người nuôi tôm không sợ thiếu giống để thả trong mùa vụ này”.

Có xe bộ đội dẫn đường tôm giống đã thuận lợi đến với người nuôi
Xe của lực lượng bộ đội áp tải tôm giống ra khỏi TP.Bạc Liêu đi tiêu thụ.

Theo ông Thanh, để được qua các chốt kiểm soát COVID-19, ra khỏi TP.Bạc Liêu, trại giống phải đăng ký trước số lượng, số xe, nơi đi, nơi đến, tuân thủ công tác phòng chống dịch COVID-19. Khi nhận được lịch trình, xe của Tỉnh đội dẫn đường cho xe trại giống ra khỏi TP Bạc Liêu đến nơi tiêu thụ.

Ông Thanh cho biết: “Hơi mất công chút, nhưng tôm vẫn được tiêu thụ. Mặc khác, cách làm này sẽ góp phần rất lớn triệt tiêu tôm giống không rõ nguồn gốc trên thị trường. Người nuôi tôm rất có lợi”.

Hiện tại các trại tôm giống lớn của tỉnh Bạc Liêu như CP. Việt Úc, Quốc Nai, Dương Hùng... đều giữ giá như chưa có dịch COVID-19. Tùy theo trại có khuyến mãi khác nhau, cao nhất cho chương trình là “mua 1 tặng 1” để người dân thuận lợi cho việc thả nuôi vụ mùa mới.

Ông Nguyên Văn Hậu, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu cho biết, tình trạng thiếu giống nuôi tôm đã không còn. Ông cho biết: “Nhờ tỉnh nới lỏng giãn cách, tạo điều kiện cho tôm giống, thức ăn tôm được đi lại nên bà con mạnh dạn thả nuôi. Mặt khác, hiện nay giá tôm nguyên liệu cũng có chiều hướng tăng. Chúng tôi mong rằng tỉnh đừng quá thắt chặt việc vận chuyển hàng hóa để bà con nuôi tôm được nhờ”.

Bạc Liêu là một trong những tỉnh có số lượng sản xuất giống thủy sản lớn nhất các tỉnh miền Tây. Do ảnh hưởng COVID-19, nhiều địa phương siết chặt quản lý địa bàn nên một thời gian dài con giống không đến tay người nuôi trong khi các trại giống đổ bỏ do tôm quá lớn. Thấy được điều này, Bạc Liêu đưa lực lượng Quân đội vào dẫn đường, “thông chốt”, áp tải tôm giống cho các trại giống ra vào địa bàn Thành phố Bạc Liêu.

(Theo Lao Động)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục