Cần có giải pháp căn cơ để phát triển tôm sú

Tại Hội thảo nhân rộng mô hình nuôi tôm sú đảm bảo an toàn thực phẩm, chuyên gia đầu ngành đã đưa ra một số giải pháp căn cơ để phát triển tôm sú.

Cần quan tâm và có những giải pháp căn cơ để phát triển con tôm sú là nội dung trọng tâm của Hội thảo nhân rộng mô hình nuôi tôm sú đảm bảo an toàn thực phẩm vừa được tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu.

Đến nay, chỉ còn 6 nước cung cấp tôm sú chủ yếu cho thị trường thế giới gồm: Bangladesh, Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Philippines. Thế mạnh của tôm sú là ít bị cạnh tranh hơn tôm thẻ chân trắng và có giá xuất khẩu cao hơn từ 20 - 30% so với tôm thông thường.

Trong thời gian qua, người nuôi tôm chủ yếu chuyển sang sản xuất tôm thẻ chân trắng nên diện tích tôm sú bị thu hẹp đáng kể. Việc xây dựng các quy trình nuôi tôm sú cũng bị hạn chế, dẫn đến chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh.

Giải pháp được các chuyên gia đầu ngành đưa ra là sớm quy hoạch lại sản xuất tôm sú, ưu tiên các mô hình nuôi sinh thái theo chuẩn quốc tế và Việt Nam phải sản xuất được nguồn tôm sú bố mẹ chất lượng cao trong năm 2019.

(Theo VTV)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục