Bình Định: Ngư dân Mỹ An trúng tôm hùm giống

Trong 1 tuần vừa qua, ngư dân 3 thôn biển: Xuân Thạnh, Xuân Thạnh Nam và Xuân Bình (xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) đã ra quân đầu vụ khai thác được khoảng 6.500 con tôm hùm giống (THG), tăng hàng ngàn con so với cùng vụ kỳ trước.

Ông Phan Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ An, cho biết: Trước đây, mỗi thúng chỉ giăng 1 mành, nay ngư dân giăng đến 2 - 3 mành. Đồng thời, thay vì 4 - 5 giờ sáng giở mành xong đưa thúng vào bờ để bắt THG, đến 9 - 10 giờ trưa mới đi thả mành tiếp; nay ngư dân bắt THG tại chỗ rồi thả mành xuống ngay, tăng thời gian giăng mành dưới biển. Đó là 2 nguyên nhân chủ yếu giúp cho sản lượng THG đánh bắt được của năm nay cao hơn.

Đầu vụ, giá THG là 270 - 280 ngàn đồng/con, nay giảm xuống còn 240 ngàn đồng/con. “Tuy giá có giảm so với đầu vụ, và thấp hơn 50.000 - 60.000 đồng/con so với cùng kỳ năm trước, nhưng nhờ sản lượng đạt cao nên ngư dân địa phương rất phấn khởi, nhất là ở thôn Xuân Thạnh, nơi chiếm 70% số THG khai thác được trong tuần qua”, ông Dũng chia sẻ.

Chi phí đầu tư cho nghề khai thác THG không cao, chỉ chừng 35 triệu đồng để đóng ghe, thúng và mua ngư lưới cụ, trong khi chỉ cần trúng thì một vài hôm đã thu hồi vốn, còn có thu nhập cao. Vì vậy, số hộ tham gia đánh bắt THG ở Mỹ An ngày càng tăng.

(Theo báo Bình Định)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục