Thực phẩm Sao Ta (FMC): Doanh số tháng 7 tăng 18% so với tháng 6/2023

Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (mã cổ phiếu FMC - sàn HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2023 với doanh số chung đạt 21,3 triệu USD. Mức doanh số trên tương đương so với cùng kỳ năm ngoái nhưng nếu so với tháng 6/2023 thì doanh số đã tăng 18%. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất trong gần 1 năm trở lại đây của doanh nghiệp này.

Chú thích ảnh

Thực phẩm Sao Ta cho biết, trong tháng 7/2023, sản xuất tôm thành phẩm đạt 2.338 tấn, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái; sản xuất nông sản thành phẩm đạt 66 tấn, giảm 46% so với cùng kỳ; sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm đạt 1.953 tấn, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái; sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm đạt 187 tấn, giảm 11% so với cùng kỳ.

Về tình hình nuôi tôm, đại diện doanh nghiệp cho biết giữa tháng 7 vừa qua đã tiến hành thả giống xong khu mới; và đang thả giống vụ hai ở khu cũ, dự kiến sẽ hoàn tất việc thả giống vào ngày 5/8.

Thực phẩm Sao Ta hiện là một trong những doanh nghiệp chế biến - xuất khẩu tôm lớn nhất Việt Nam. Các doanh nghiệp thủy sản nói chung từ cuối năm ngoái đến nay gặp phải nhiều khó khăn trong sản xuất, XK do tồn kho tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm tăng cao, khó khăn kinh tế khiến nhu cầu tiêu thụ sụt giảm mạnh.

Bên cạnh đó, tình trạng dịch bệnh trên con giống và giá thức ăn chăn nuôi cao cũng tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản.

Đặc biệt, tôm được đánh giá là mặt hàng thủy sản xuất khẩu chịu tác động mạnh nhất từ sự suy giảm nhu cầu trên toàn cầu do tôm thường được xem là loại thực phẩm protein cao cấp và người tiêu dùng có xu hướng giảm tiêu thụ khi thu nhập suy giảm.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 7 vừa qua, TS.Hồ Quốc Lực - Chủ tịch HĐQT Thực phẩm Sao Ta cho biết hoạt động kinh doanh bắt đầu có dấu hiệu tích cực khi sự suy giảm doanh thu so với mức nền cao của năm ngoái đang dần được thu hẹp.

Đồng thời, giá tôm thương phẩm trong nước có thể đã chạm đáy; ngoài ra, giá tôm trên thế giới cũng đã xuống thấp đến mức vượt quá sức chịu đựng của các hộ nuôi ở tất cả các quốc gia sản xuất tôm lớn. Đây được xem là một yếu tố hỗ trợ cho xuất khẩu tôm phục hồi thời gian tới.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm