CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC) vừa công bố doanh số tiêu thụ tháng 7 đạt 31,25 triệu USD, tăng gần 9% so với cùng kỳ. Đây là tháng có doanh số cao nhất từ đầu năm đến nay.
Tính riêng tháng 7, sản xuất tôm thành phẩm của Sao Ta đạt 4.098 tấn, tăng 75%; tiêu thụ tôm thành phẩm 2.713 tấn, tăng 7% so với cùng kỳ. Về nông sản, sản xuất giảm 70% đạt 20 tấn; tiêu thụ đạt 147 tấn, giảm 22% so với tháng 7/2023.
Luỹ kế từ đầu năm đến nay, doanh số tiêu thụ của Sao Ta ước đạt 126,25 triệu USD. Năm 2024, công ty đặt kế hoạch doanh số tiêu thụ 210 triệu USD. Với kết trên, công ty đã thực hiện 60% mục tiêu đặt ra.
Sao Ta cho biết, tính đến tháng 7, tôm nuôi ở trang trại mới đã thu hoạch xong và đang thu hoạch ở trang trại cũ, dự kiến giữa tháng 9 hoàn tất. Theo kế hoạch, tôm sẽ được thả nuôi vụ tiếp theo trong quý IV khi thời tiết bớt mưa nhằm giảm rủi ro.
Công ty cũng đánh giá kết quả nuôi tôm đến nay khá ổn dù dịch bệnh đã làm tôm phát triển không như mong muốn.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, khi bàn về chiến lược XK vào thị trường Mỹ, lãnh đạo Sao Ta cho biết trước mắt công ty sẽ tập trung bán vào Mỹ những mặt hàng không vướng thuế hoặc những mặt hàng có thuế nhưng bán được giá tốt.
Trong cơ cấu xuất khẩu năm 2023, Sao Ta bán khoảng 45% vào thị trường Nhật Bản và 30% vào thị trường Mỹ, tiếp đến là EU khoảng 7%, Australia 7%, Hàn Quốc 6% và các thị trường khác 5%.
Chiến lược kinh doanh của Sao Ta trong năm 2024 là "giảm Mỹ, tăng Nhật" và tìm kiếm cơ hội vào thị trường Trung Quốc.
Theo fimex.vn